Chồng yếu sinh lý có sinh con được không?

Yếu sinh lý đang là tình trạng rối loạn chức năng sinh lý khá phổ biến ở nam giới. Đặc biệt là khi càng ngày càng có nhiều bệnh nhân yếu sinh lý ở trong độ tuổi sinh sản. Chính vì thế mà đã có không ít những bà vợ thắc mắc chồng yếu sinh lý có con được không? Trong bài viết dưới, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem nam giới yếu sinh lý có thể có con được hay không?

Hiểu đúng về tình trạng yếu sinh lý ở nam giới

Theo chia sẻ của Bác sĩ Nguyễn Chu Tuấn – Nguyên bác sĩ khoa ngoại tiết niệu chuyên khoa ngoại khoa tại bệnh viện quân y 354 – Bộ Quốc Phòng, yếu sinh lý là thuật ngữ y học chỉ các chứng rối loạn chức năng tình dục ở nam giới. Trước đây, tình trạng này chủ yếu xảy ra ở những quý ông ngoài 40 tuổi nhưng hiện nay bệnh đang có xu hướng trẻ hóa và ngày càng gia tăng.

chong-yeu-sinh-ly-co-sinh-con-duoc-khong
Tư vấn chồng yếu sinh lý có con được không

Yếu sinh lý được chia thành 3 cấp độ từ nhẹ đến nặng:

+ Yếu sinh lý cấp độ nhẹ: nam giới vẫn đạt hưng phấn và quan hệ tình dục bình thường. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ gặp phải một số vấn đề như: Dương vật cần thời gian nhiều hơn để cương cứng, có thể bị xuất tinh sớm…

+ Yếu sinh lý mức độ trung bình: Bắt đầu xuất hiện tình trạng suy giảm ham muốn tình dục và phải kích thích dương vật lâu hơn mới có thể cương cứng.

+ Yếu sinh lý cấp độ nặng: Khi yếu sinh lý ở mức độ nặng, nam giới gần như mất hẳn ham muốn tình dục, dù có ở gần bạn tình thì cũng không có khoái cảm và hưng phấn.

Chồng yếu sinh lý có con được không?

Khi nam giới bị yếu sinh lý sẽ không thể kiểm soát được quá trình xuất tinh của mình. Điều này khiến dương vật cương cứng quá sớm và ngay sau đấy lại mềm lại ngay nên không thể duy trì độ cương cứng đến khi cuộc ân ái kết thúc.

Về thắc mắc chồng yếu sinh lý có con được không thì các chuyên gia trả lời là vẫn có khả năng có con được. Tuy nhiên, khả năng có con sẽ thấp hơn hoặc thậm chí có thể bị vô sinh hiếm muộn nếu để bệnh dai dẳng kéo dài mà không hỗ trợ điều trị .

Để giải thích cho lý do vì sao nam giới bị yếu sinh lý lại khó có con, các bác sĩ chuyên khoa cho biết:

+ Khi bị yếu sinh lý thì dương vật của nam giới không thể hoặc khó cương cứng nên việc xuất tinh cũng gặp khó khăn hơn hoặc không thể xuất tinh. Vì thế nên tinh trùng không thể đi vào sâu bên trong âm đạo của nữ giới để tiến hành thụ tinh. Điều này dẫn tới khó có con hoặc có thể bị vô sinh – hiếm muộn.

+ Yếu sinh lý cũng là nguyên nhân làm suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng sau khi nam giới xuất tinh, khiến tinh trùng bị yếu hoặc bị dị dạng. Đây là nguy cơ làm giảm khả năng thụ thai, tăng nguy cơ gây vô sinh – hiếm muộn.

+ Khi bị yếu sinh lý, nam giới sẽ có cảm giác thiếu tự tin trước bạn tình, phong độ đàn ông giảm sút. Lâu dần sẽ khiến nam giới sợ gần gũi với bạn tình, giảm ham muốn tình dục, và luôn có tâm lý né tránh quan hệ. Hậu quả cuối cùng là mất khả năng tình dục cũng như chức năng sinh lý, dẫn tới vô sinh – hiếm muộn.

+ Bên cạnh đó, nam giới yếu sinh lý thường sẽ có cảm giác đau khi dương vật bắt đầu cương cứng và đau khi quan hệ. Ngay cả khi xuất tinh thì nam giới cũng cảm thấy đau. Mặt khác, yếu sinh lý nếu không được hỗ trợ điều trị sớm và đúng cách, còn khiến nam giới bị rối loạn xuất tinh, có thể xuất tinh sớm, xuất tinh muộn hoặc không xuất tinh… Những vấn đề bất thường này cũng ít nhiều gây ảnh hưởng đến quá trình xuất tinh và thụ thai ở nam giới.

Làm thế nào để nam giới yếu sinh lý nhanh có con hơn?

Để ngăn ngừa và cải thiện tình trạng yếu sinh lý ở nam giới, các bác sĩ chuyên khoa đưa ra 2 phương pháp hỗ trợ điều trị phổ biến:

1. Phương pháp hỗ trợ điều trị nội khoa

Trước khi sử dụng thuốc hỗ trợ điều trị bệnh, các anh cần đến bệnh viện để làm các xét nghiệm để xác định mức độ bệnh của mình.

Bệnh nhân đến phòng khám để thực hiện các kiểm tra lâm sàng và xét nghiệm. Từ đó bác sĩ mới tìm ra nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh. Nếu bệnh nhân yếu sinh lý ở mức độ nhẹ thì bác sĩ sẽ kê đơn thuốc về hỗ trợ điều trị và kết hợp ăn uống, luyện tập để nâng cao hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Bệnh nhân cần tham khảo và có sự đồng ý của các bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng thuốc hỗ trợ điều trị hoặc sử dụng các loại thực phẩm chức năng để giúp đạt hiệu quả hỗ trợ chữa trị bệnh cao nhất.

2. Phương pháp hỗ trợ điều trị ngoại khoa

Trong trường hợp nam giới bị yếu sinh lý ở mức độ nặng mà dùng thuốc không có hiệu quả, bác sĩ sẽ chỉ định nam giới áp dụng can thiệp ngoại khoa. Hiện nay có nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị yếu sinh lý, trong đó không thể không kể đến Hệ thống phục hồi chức năng sinh lý HOS. Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị yếu sinh lý bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu không tác động đến cơ thể của bệnh nhân mang lại hiệu quả cao.

Nguyên lý hỗ trợ điều trị của Hệ thống phục hồi chức năng sinh lý HOS đó là giúp điều tiết chức năng vỏ não, thức tỉnh, kích thích hệ thần kinh và trục tuyến sinh dục. Từ đó giúp phục hồi chức năng sinh lý một cách rõ rệt. Phương pháp này cũng căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh và tình trạng bệnh ở mỗi bệnh nhân mà đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp.

Điểm mạnh của phương pháp HOS là kết hợp với hỗ trợ điều trị tâm lý và các liệu pháp kích thích tình dục giúp hỗ trợ chữa trị bệnh và ngăn chặn nguy cơ tái phát về sau.

Yếu sinh lý là vấn đề ngoại khoa khó nói, chính vì thế người vợ cần tinh tế nhận ra các dấu hiệu sớm cảnh báo bệnh. Bên cạnh đó, cần chia sẻ và động viên bạn tình của mình để có tâm lý thoải mái, lạc quan hơn nếu chẳng may mắc bệnh. Hãy liên hệ ngay số điện thoại 0353.909.141 để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể và đặt lịch khám sớm nhất nhé.