Bác sĩ ngoại khoa là gì?

Bác sĩ ngoại khoa là gì? Bác sĩ ngoại khoa là làm gì? là câu hỏi mà không phải ai cũng có thể trả lời được, nhất là đối với những nam giới chưa từng đi thăm khám và hỗ trợ điều trị ngoại khoa. Cũng có rất nhiều người cho rằng, bác sĩ ngoại khoa là bác sĩ về tình dục, chuyên hỗ trợ chữa trị về “chuyện ấy” cho nam giới. Để giúp mọi người có cái nhìn tổng quát nhất về bác sĩ ngoại khoa, chúng tôi xin cung cấp bài viết sau đây, cùng theo dõi nhé!

Khám ngoại khoa là gì?

Theo các bác sĩ ngoại khoa, khám ngoại khoa chính là việc thăm khám, kiểm tra cụ thể về cơ quan tiết niệu và các cơ quan sinh dục của nam giới. Qua đó, bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng sức khỏe sinh sản, chức năng sinh lý của phái mạnh. Đồng thời phát hiện, kiểm soát và hỗ trợ điều trị kịp thời các bệnh lý đường tiết niệu và sinh dục nam, sức khỏe sinh sản nam giới một cách tốt nhất. Cụ thể là các hạng mục thăm khám:

bac-si-nam-khoa-la-gi

Khám ngoại khoa tổng quát

Nam giới được kiểm tra tổng thể, sơ bộ về sức khỏe gồm chiều cao, cân nặng, huyết áp, nhịp tim,… Đồng thời, nam giới sẽ trao đổi với bác sĩ về dấu hiệu bất thường trong cơ thể, tiểu sử bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục, tình trạng hôn nhân và vấn đề tình dục.

Khám bộ phận sinh dục

Bác sĩ kiểm tra bộ phận sinh dục nam giới để bước đầu phát hiện viêm loét, u cục, phát hiện các dấu hiệu về dài hoặc hẹp bao quy đầu, các nốt sần tại tinh hoàn và những vấn đề bất thường khác.

Xét nghiệm ngoại khoa

Nam giới cần thực hiện một số xét nghiệm cần thiết nếu bác sĩ có nghi ngờ bệnh lý về rối loạn tình dục, vô sinh hiếm muộn, bệnh lây nhiễm xã hội: xét nghiệm máu, nước tiểu, xét nghiệm dịch niệu đạo, xét nghiệm mẫu tế bào khối u cục,…

Việc xét nghiệm ngoại khoa sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác hơn và phát hiện các bệnh liên quan đến hệ tiết niệu về hệ sinh dục nam một cách hiệu quả nhất như viêm niệu đạo, viêm đường tiết niệu, các bệnh lý về bao quy đầu, các bệnh lây qua đường tình dục,…

Quy trình khám ngoại khoa như thế nào?

Đối với mỗi người bệnh khi đến thăm khám ngoại khoa, bác sĩ sẽ thực hiện quy trình thăm khám khác nhau, bởi mỗi bệnh nhân đều có tình trạng bệnh, mức độ bệnh lý khác nhau. Tuy nhiên, thông thường quy trình khám ngoại khoa sẽ trải qua những bước thăm khám cơ bản sau đây:

Bước 1: Thăm khám ngoại khoa tổng quát

Bác sĩ sẽ thăm hỏi và tư vấn về tình trạng sức khỏe, những bệnh lý, dấu hiệu bất thường mà bạn từng mắc phải … Đồng thời tiến hành khám tổng quát về cân nặng, chiều cao, đo huyết áp, đo nhịp tim…

Bước 2: Thăm khám bộ phận sinh dục

+ Khám bên ngoài cơ quan sinh dục của nam giới

+ Thăm khám dương vật, quy đầu bao quy đầu, tuyến tiền liệt

+ Tiến hành khám và kiểm tra chức năng của ống dẫn tinh

+ Kiểm tra độ cương cứng của dương vật

+ Kiểm tra các dấu hiệu bất thường ở bao quy đầu

+ Thăm khám bộ phận tinh hoàn…

Bước 3: Tiến hành các xét nghiệm ngoại khoa cần thiết

+ Xét nghiệm máu

+ Xét nghiệm nước tiểu

+ Thực hiện xét nghiệm tinh dịch

+ Xét nghiệm dịch niệu đạo

+ Xét nghiệm mẫu bệnh phẩm trên da sinh dục

Bước 4: Chẩn đoán và hỗ trợ điều trị bệnh lý ngoại khoa theo phác đồ

Khám ngoại khoa cần lưu ý những gì?

Trước khi đi khám ngoại khoa, nam giới cần chú ý những vấn đề sau đây, đặc biệt là những nam giới đi khám ngoại khoa lần đầu:

1. Lựa chọn địa chỉ y tế khám ngoại khoa uy tín, chất lượng

Đặc biệt, nam giới cần lựa chọn đến các phòng khám ngoại khoa uy tín, chất lượng để thăm khám, quá trình thăm khám chính xác, an toàn và hiệu quả.

2. Kiêng quan hệ – thủ dâm và kiêng xuất tinh trước khi đi khám

Trước khi đi khám ngoại khoa, nhất là khi đi khám rối loạn cương dương hay vô sinh hiếm muộn thì nam giới không nên quan hệ tình dục hay thủ dâm và xuất tinh ít nhất trong khoảng 3-5 ngày. Bởi vì, để quá trình khám và chẩn đoán chính xác bệnh, thì bạn cần kiêng xuất tinh.

bac-si-nam-khoa-la-gi

3. Giữ tâm lý thoải mái, thư giãn khi đi khám ngoại khoa

Khám ngoại khoa là một trong những hạng mục thăm khám sức khỏe nhạy cảm, thầm kín nên đa phần nam giới đều có tâm lý e ngại, xấu hổ và không thoải mái khi đề cập đến vấn đề này, khiến việc chia sẻ bệnh lý không được chính xác và đầy đủ, cản trở quá trình bác sĩ thăm khám cũng như chẩn đoán bệnh.

Vì vậy, nam giới cần thoải mái, gạt bỏ sự xấu hổ, e dè, mà nên thẳng thắn và cởi mở nói rõ những vấn đề bản thân đang gặp phải, hãy coi bác sĩ như người bạn để chia sẻ hết vấn đề bất thường của mình. Như vậy bác sĩ sẽ thăm khám, chẩn đoán bệnh chính xác hơn.

4. Không uống nước quá nhiều trước khi đi khám ngoại khoa

Nếu nam giới đi khám ngoại khoa vì nghi ngờ mắc bệnh viêm đường tiết niệu thì nam giới bắt buộc phải nhịn tiểu 8 tiếng trước khi đi khám ngoại khoa để quá trình xét nghiệm đạt kết quả chính xác nhất.

5. Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ liên quan khi đi khám ngoại khoa

Trước khi đi khám ngoại khoa, nam giới cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ liên quan đến việc khám sức khỏe để bác sĩ theo dõi khám bệnh.

Bên cạnh đó, bệnh nhân cần ghi ra các câu hỏi, thắc mắc cần được giải đáp để xin bác sĩ chuyên khoa tư vấn một cách đầy đủ nhất.

6. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước khi đi khám ngoại khoa

Nam giới cần tắm rửa sạch sẽ trước khi đi khám ngoại khoa. Cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Tuyệt đối không sử dụng xà phòng có chất tẩy rửa mạnh sẽ gây ảnh hưởng đến các tổn thương viêm loét.

Bên cạnh đấy, nam giới cần chú ý mặc quần áo rộng rãi, thoải mái để bác sĩ tiện theo dõi và khám bệnh.

7. Chuẩn bị sẵn các khoản chi phí thăm khám ngoại khoa

Nam giới nên chuẩn bị sẵn chi phí thăm khám ngoại khoa bao gồm: chi phí mua sổ khám, chi phí khám, chi phí xét nghiệm, chi phí thuốc…

Bác sĩ ngoại khoa là gì?

Ngoại Khoa là các vấn đề liên quan đến chức năng sinh lý, cơ quan sinh sản và cơ quan tiết niệu của nam giới.

Chính vì vậy, để giải đáp thắc mắc bác sĩ ngoại khoa là gì? Các chuyên gia y tế cho biết, bác sĩ ngoại khoa là những người trực tiếp thăm khám, chẩn đoán và trực tiếp thực hiện hỗ trợ điều trị các rối loạn hoạt động tình dục ở nam giới, các bệnh lý đường tiểu dưới, đường dẫn tinh, dương vật, tinh hoàn, mãn dục nam, những bệnh lý về lây truyền qua đường tình dục, vô sinh nam giới…

Hiện nay với số lượng nam giới bị các bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh dục ngày càng tăng cao. Tuy nhiên vì đây là hạng mục khám thầm kín, khiến nhiều nam giới chủ quan, e ngại không đi thăm khám sớm dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí là biến chứng vô sinh hiếm muộn.

Vì thế các bác sĩ ngoại khoa đưa ra lời khuyên, nam giới cần đi khám ngoại khoa định kỳ hàng năm để kiểm tra sức khỏe cũng như phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường ở cơ quan sinh dục. Từ đó bác sĩ mới có phương án hỗ trợ điều trị phù hợp, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy đến.

Bác sĩ ngoại khoa là gì? Tiêu chí lựa chọn bác sĩ ngoại khoa giỏi

Để giúp nam giới lựa chọn được bác sĩ ngoại khoa giỏi, các chuyên gia y tế đưa ra bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bác sĩ ngoại khoa để bệnh nhân đánh giá và lựa chọn. Cụ thể các tiêu chí đó là:

Trình độ chuyên môn

Yếu tố đầu tiên các bạn cần quan tâm khi chọn lựa bác sĩ ngoại khoa giỏi chính là trình độ chuyên môn. Các bác sĩ ngoại khoa phải được đào tạo chuyên môn chính quy tại các trường đại học y uy tín trong và ngoài nước, có chứng chỉ hành nghề đúng chuyên môn ngoại khoa theo quy định của nhà nước.

Bên cạnh đấy, để nâng cao trình độ chuyên môn và tay nghề, các bác sĩ cần chú trọng rèn luyện tay nghề và không ngừng nỗ lực, học hỏi cũng như tham gia các hội nghị, hội thảo về y học để biết thêm những thông tin, kinh nghiệm hữu ích, phục vụ tốt nhất cho các hoạt động khám hỗ trợ chữa trị bệnh ngoại khoa.

Bác sĩ có tâm huyết với nghề

Bên cạnh yếu tố về chuyên môn, các bác sĩ ngoại khoa giỏi cần phải có tấm lòng y đức, luôn làm việc với thái độ chuyên nghiệp, chu đáo, hết lòng vì bệnh nhân và luôn đặt sức khỏe bệnh nhân lên hàng đầu. Bên cạnh đấy, các bác sĩ ngoại khoa giỏi phải biết cách tạo sự thoải mái, yên tâm cho bệnh nhân, giúp bệnh nhân có trải nghiệm khám hỗ trợ chữa trị bệnh tuyệt vời.

Có kinh nghiệm khám hỗ trợ chữa trị bệnh ngoại khoa

Một bác sĩ khám ngoại khoa giỏi ở Hà Nội phải là những bác sĩ đã có trình độ chuyên môn cao và có kinh nghiệm nhiều năm hoạt động khám hỗ trợ chữa trị bệnh ngoại khoa tại các bệnh viện chuyên khoa lớn trong cả nước. Những bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp quá trình thăm khám nhanh chóng, đưa ra chẩn đoán và tư vấn phương án hỗ trợ điều trị phù hợp, hiệu quả nhất.

Ứng dụng phương pháp và công nghệ hỗ trợ điều trị mới

Bác sĩ ngoại khoa giỏi và nhiều năm kinh nghiệm sẽ luôn học hỏi, theo dõi, nghiên cứu và cập nhật ứng dụng các công nghệ – phương pháp hỗ trợ điều trị ngoại khoa mới, hiện đại, có hiệu quả hỗ trợ điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân trên khắp thế giới, để phục vụ quá trình khám hỗ trợ chữa trị bệnh ngoại khoa đạt hiệu quả tốt nhất.

Mách bạn địa chỉ khám hỗ trợ chữa trị bệnh ngoại khoa có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Bắc Việt số 73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội đang là một trong số ít những phòng khám ngoại khoa uy tín chất lượng và đáng tin cậy trên địa bàn Hà Nội, được rất đông bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Bên cạnh đó, phòng khám đa khoa Bắc Việt cũng là một trong số ít những phòng khám đa khoa tư nhân được Sở y tế cấp phép hoạt động và được rất nhiều nam giới không chỉ riêng tại Hà Nội mà ngay cả các khu vực lân cận như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hải Dương.. biết đến chất lượng của phòng khám và chọn đây là phòng khám ngoại khoa đáng tin cậy để trao gửi niềm tin sức khỏe.

Để nhận được nhiều sự ưu ái như vậy, Phòng khám đa khoa Bắc Việt có những thế mạnh như sau:

Đội ngũ bác sĩ ngoại khoa có chuyên môn giỏi và nhiều năm kinh nghiệm

Đội ngũ y bác sĩ chuyện khoa nam tại phòng khám Bắc Việt hầu hết đều xuất thân từ các bệnh viện chuyên khoa lớn trên cả nước, được đào tạo bài bản, chính quy, có chứng chỉ bằng cấp đúng quy định, có tay nghề giỏi cũng như trình độ chuyên môn cao, nhiệt tình, thân thiện và sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân. Tiêu biểu như các bác sĩ ngoại khoa:

bac-si-nam-khoa-la-gi

– BSCKII – Đại tá – Bác sĩ ngoại chung Lê Anh Việt: Nguyên Phó chủ nhiệm khoa ngoại bệnh viện Quân Y 354 – Bộ Quốc phòng với kinh nghiệm hơn 40 năm phục vụ chuyên môn khám hỗ trợ chữa trị bệnh chuyên khoa Ngoại.

– BSCKI Nội Hoàng Ngọc Sinh: Phó Giám đốc nghiệp vụ Y khoa – Nguyên bác sĩ – Trưởng phòng khám liên chuyên khoa Bệnh viện đa khoa Thường Tín – Sở Y tế Hà Nội. Bác sĩ Hoàng Ngọc Sinh có hơn 40 năm kinh nghiệm phục vụ chuyên môn khám hỗ trợ chữa trị bệnh chuyên khoa Nội.

– BS Nguyễn Thị Thanh Bình: Nguyên bác sĩ chuyên khoa Nội tổng hợp bệnh viện đa khoa Thanh Nhàn – Sở Y tế Hà Nội. Bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm phục vụ chuyên khoa khám hỗ trợ chữa trị bệnh chuyên khoa Nội.

Hệ thống cơ sở vật chất máy móc kỹ thuật hiện đại, tiên tiến

Phòng khám đa khoa Bắc Việt luôn cấp nhật và ứng dụng hệ thống máy móc, công nghệ – kỹ thuật hiện đại trên thế giới, nhập khẩu chính ngạch 100%, được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, được bảo dưỡng định kỳ đúng tiêu chuẩn, nhằm phục vụ tốt nhất cho quá trình thăm khám và hỗ trợ điều trị ngoại khoa.

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh ngoại khoa hiệu quả, an toàn

+ Cắt bao quy đầu công nghệ Âu Mỹ giúp áp dụng hỗ trợ điều trị dài/hẹp/nghẹt bao quy đầu

+ Hệ thống nano ánh sáng CRS đời thứ 3 giúp áp dụng hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu/ viêm quy đầu

+ Phương pháp Cấy chỉ điều chỉnh độ nhạy cảm giúp áp dụng hỗ trợ điều trị chứng xuất tinh sớm

+ Hệ thống phục hồi chức năng sinh lý HOS giúp hỗ trợ điều trị yếu sinh lý, liệt dương, rối loạn cương dương

+ Liệu pháp kháng virus tăng cường genne SDI giúp ứng dụng trị chứng bệnh sùi mào gà

+ Kỹ thuật chặn gene GSA áp dụng hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh lậu

Cơ sở hạ tầng hiện đại, khang trang, đầy đủ tiện nghi

Phòng khám Bắc Việt là tòa nhà cao tầng gồm 9 tầng được thiết kế theo phong cách hiện đại, có đầy đủ tiện nghi, phòng chức năng như phòng chờ, phòng khám, phòng siêu âm xét nghiệm, phòng thủ thuật, quầy thuốc…

Phòng khám được trang bị đầy đủ vật tư y tế, được phun khử khuẩn đúng quy định, giúp môi trường khám luôn sạch sẽ, vô khuẩn, tạo cảm giác thoải mái, thư giãn nhất, giúp bệnh nhân yên tâm khi khám hỗ trợ chữa trị bệnh.

Chi phí khám hỗ trợ chữa trị bệnh hợp lý công khai

Tại phòng khám đa khoa Bắc Việt, tất cả các chi phí thăm khám đều được công khai minh bạch theo đúng giá niêm yết của nhà nước. Ngoài ra không thu thêm bất kỳ khoản chi phí nào khác mà chưa thông báo trước.

Nhân viên, y bác sĩ tại phòng khám phải thông báo cụ thể, chi tiết về chi phí của từng hạng mục thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh cho bệnh nhân trước khi tiến hành hỗ trợ điều trị.

Hiện nay, để giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí thăm khám, phòng khám Bắc Việt đang áp dụng nhiều mã khám ưu đãi dành riêng cho những khách hàng đăng ký hẹn lịch khám online. Vì thế các bạn hãy nhanh tay liên hệ phòng khám qua số Hotline 035.3909.141 nhé.

Bảo đảm quyền lợi tối ưu nhất cho bệnh nhân

– Thông tin cá nhân của bệnh nhân được bảo mật tuyệt đối giúp quyền riêng tư cho người bệnh, để người bệnh yên tâm hơn khi hỗ trợ điều trị.

– Phòng khám áp dụng mô hình “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 phòng khám”, để bệnh nhân có thể thoải mái chia sẻ những vấn đề ngoại khoa thầm kín trong không gian riêng tư mà không sợ ai biết.

– Phòng khám làm việc ngoài giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần từ T2 – CN, kể cả các ngày lễ tết giúp bệnh nhân thoải mái hơn về đề thời gian thăm khám ngoài giờ hành chính mà không thu thêm phụ phí.

Hi vọng với những thông tin trên đây về thắc mắc bác sĩ ngoại khoa là gì và địa chỉ thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh lý ngoại khoa đáng tin cậy tại Hà Nội. Nếu nam giới còn điều gì cần thắc mắc, hãy liên hệ ngay số Hotline 0353909141 để được các chuyên gia tư vấn và hỗ trợ đặt lịch hẹn khám miễn phí.