Phát hiện và hỗ trợ điều trị u xơ tuyến tiền liệt

U xơ tuyến tiền liệt là phì đại lành tính của tuyến tiền liệt xảy ra ở nam giới lớn tuổi do đó còn gọi là phì đại tuyến tiền liệt lành tính. Bệnh nhân thường bắt đầu từ tuổi trung niên, tuổi càng cao thì tỷ lệ mắc bệnh càng lớn. Tuy là bệnh lành tính những cũng sẽ gây ra rất nhiều phiền toái và khó chịu trong sinh hoạt cho người bệnh. Vì vậy bệnh cần được phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm. Dưới đây các bác sỹ phòng khám đa khoa Bắc Việt sẽ giúp cánh mày râu cách phát hiện và hỗ trợ điều trị bệnh.

Làm thế nào phát hiện u xơ tuyến tiền liệt?

Để phát hiện u xơ tuyến tiền liệt thông thường nhất là áp dụng 2 phương pháp:

+ Siêu âm tiền liệt tuyến

+ Thăm khám tuyến tiền liệt qua đường hậu môn.

+ Thăm dò hình ảnh: chụp cắt lớp vi tính, chụp cộng hưởng từ hạt nhân…

Cách phát hiện bệnh u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới và cách hỗ trợ điều trịTrong số các biện pháp trên thì siêu âm là phương pháp phổ thông và tiện dụng nhất, người bệnh cần nhịn đi tiểu để cho bàng quang căng to thì mới có thể đánh giá đúng kết quả. Siêu âm không những đánh giá về mặt hình thể mà còn giúp đánh giá được khối lượng của tuyến tiền liệt, kích thước, tính chất và đo được lượng nước tiểu tồn dư trong bàng quang để đánh giá mức độ ảnh hưởng của bệnh.

hỗ trợ Điều trị và u xơ tuyến tiền liệt như thế nào?

1. Theo dõi: Những người bệnh  nhẹ không cần phải hỗ trợ điều trị mà chỉ cần thường xuyên kiểm tra, theo dõi để biết tiến triển của bệnh, đặc biệt cần xét nghiệm PSA để xem có bị ung thư tuyến tiền liệt hay không mà xử trí kịp thời.

2. hỗ trợ Điều trị nội khoa: với những người có triệu chứng rối loạn về tiểu tiện ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày thì trước mắt phải hỗ trợ điều trị nội khoa. Sử dụng thuốc để khống chế sự phì đại của tuyến tiền liệt, ức chế sự phát triển của các u, giảm kích thích cho bàng quang làm cho việc di tiểu dễ dàng hơn.

3. hỗ trợ Điều trị bằng ngoại khoa: phương pháp hầu như là để giảm triệu chứng. Hiện nay phổ biến nhất là áp dụng phương pháp cắt bỏ tuyến tiền liệt bằng nội soi qua đường niệu đạo. Khi tiền liệt tuyến quá to, không sử dụng được phương pháp cắt nội soi thì phải mổ bóc u xơ tử cung.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Bắc Việt đang áp dụng phương pháp cắt bỏ và bóc tách u xơ tuyến tiền liệt bằng nội soi một cách nhanh chóng, hiệu quả cao. Bạn có nhu cầu khám hỗ trợ chữa trị bệnh, tìm hiểu thêm thông tin về các bệnh ngoại khoa có liên quan có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin đường dây nóng 0353.909.141 để được tư vấn và đặt lịch khám bệnh miễn phí.