Biến chứng nguy hại của u xơ tuyến tiền liệt

Sự rối loạn nội tiết tố sinh dục nam gây nên u xơ tuyến tiền liệt. Người bệnh thường có những triệu chứng như: Tiểu khó, tiểu ngắt quãng, tiểu nhỏ giọt và hay đi tiểu vặt, tiểu đêm…Đây là bệnh cần hỗ trợ điều trị sớm nếu không sẽ có biến chứng khôn lường.

Nguyên nhân gây bệnh

Bên cạnh sự nguyên nhân do sự rối loạn nội tiết tố sinh dục nam gây nên u xơ tuyến tiền liệt còn xuất phát từ  một số nguyên nhân do thói quen sinh hoạt hàng ngày gây ra như:

–  Stress kinh niên.

– Uống không đủ nước trong giờ làm việc lại hay ra mồ hôi.

– Sinh hoạt thường xuyên trong môi trường ô nhiễm nhưng thiếu phương tiện bảo vệ sức khoẻ

– Ăn uống không đủ chất dinh dưỡng, đơn điệu nên cơ thể thiếu hụt sinh tố và chất khoáng

– Lạm dụng bia rượu, chất béo động vật, chất kích thích (cà-phê, thuốc lá…) khiến sức đề kháng bị xói mòn.

– Mắc bệnh viêm bàng quang, bệnh nội tiết (tiểu đường, rối loạn chức năng tuyến giáp) không được hỗ trợ điều trị ổn định.

Những biến chứng nguy hại của u xơ tuyến tiền liệt

 

Theo các bác sỹ phòng khám đa khoa Bắc Việt u xơ tuyến tiền liệt là căn nguyên gây nên nhiều chứng bệnh nguy hiểm nếu không được hỗ trợ điều trị.

Biến chứng nguy hại của u xơ tuyến tiền liệt

1.  Nhiễm khuẩn tiết  niệu: Biến chứng hàng đầu của u xơ tuyến tiền liệt là nhiễm khuẩn tiết niệu, khi bị nhiễm khuẩn bệnh nhân sẽ khó đi tiểu hơn, đi tiểu buốt, đau miệng sáo hoặc đau lan lên hai bên thắt lưng nếu có nhiễm trùng lên đài bể thận. Nước tiểu bẩn đục có thể có mủ, hoặc máu. Sốt cao rét run là triệu chứng báo hiệu của nhiễm khuẩn tiết niệu.

Nhiễm khuẩn có thể gây nhiều biến chứng như làm nặng thêm tình trạng tắc nghẽn khiến bệnh nhân khó đi tiểu, tiểu buốt, gây viêm nhiễm lan rộng lên niệu quản, đài bể thận và đôi khi gây nhiễm khuẩn huyết, sốc nhiễm khuẩn hết sức nguy hiểm.

2. Rối loạn chức năng sinh dục: Bệnh nhân bị u xơ tuyến tiền liệt  cũng có thể  gặp phải vấn đề như rối loạn cương, rối loạn phóng tinh, giảm khoái cảm hoặc mất hứng thú tình dục, đặc biệt khi đã có dấu hiệu tắc nghẽn đường tiểu.

Trên đây là những biến chứng nguy hại mà u xơ tuyến tiền liệt có thể mang lại cho bạn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Khi phát hiện bệnh bạn nên đến các cơ  sở y tế khám hỗ trợ chữa trị bệnh chuyên khoa để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời. Nếu bạn có thắc mắc về bệnh hay các vấn đề liên quan đến bệnh có thể liên lạc với chúng tôi theo thông tin đường dây nóng 0353.909.141 để được tư vấn và đặt lịch khám bệnh miễn phí.