U xơ tuyến tiền liệt có cần phẫu thuật không?

U xơ tuyến liền liệt được coi là bệnh lành tính, bệnh thường gặp ở nam giới tuổi trung niên từ khoảng 40-60 tuổi là rất phổ biến. Nhiều bệnh nhân liên hệ với phòng khám đa khoa Bắc Việt thắc mắc rằng liệu chứng u xơ tuyến tiền liệt có cần phẫu thuật không? Chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi này như sau:

U xơ tuyến tiền liệt có cần phẫu thuật không?

Bệnh nhân cần phẫu thuật u xơ tuyến tiền liệt khi khối u quá to và sử dụng các biện pháp hỗ trợ điều trị khác không mang lại hiệu quả cho bệnh nhân. Khi u xơ quá to phải áp dụng phương pháp phẫu thuật thì bệnh rất dễ  ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của nam giới.

Vì vậy nam giới nên cần nêu cao cảnh giác, phát hiện bệnh và hỗ trợ điều trị sớm để tránh để u phát triển lớn, ảnh hưởng đến sức khỏe. Đối với những bệnh nhân bệnh nhẹ, không cần phẫu thuật có thể hỗ trợ điều trị bằng các phương pháp sau:

hỗ trợ Điều trị u xơ tuyến tiền liệt

1. hỗ trợ Điều trị nội khoa

Các thuốc được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là thuộc nhóm ức chế alpha 1, có tác dụng làm giãn cơ trơn thành mạch, tuyến tiền liệt và cổ bàng quang giúp làm giảm bớt tình trạng tắc nghẽn niệu đạo do phì đại tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, thuốc chỉ có tác dụng làm giảm, ức chế sự phát triển của khối u. Tác dụng phụ của thuốc bao gồm giảm ham muốn tình dục, các vấn đề về cương dương hay phóng tinh.

2. Vận động thân thể

Vận động thân thể vừa giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tim mạch vừa làm săn chắc cơ bắp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc thu nhiếp các cơ vùng xương chậu, kể cả tiền liệt tuyến. Cách vận động đơn giản nhất là đi bộ, đi từ chậm đến nhanh dần. Mỗi lần khoảng 30 phút, mỗi tuần 5 lần.

3. Thư giãn thần kinh và cơ bắp

Những cảm xúc, những ức chế về tình dục cần phải được giải quyết, thư giãn hoặc cho thăng hoa. Do đó những sinh hoạt dưỡng sinh, ngồi thiền đặc biệt là những tư thế yoga có tác dụng thư giãn cơ bắp, thư giãn được thần kinh hóa giải stress sẽ đáp ứng tốt quá trình hỗ trợ điều trị u xơ tuyến tiền liệt.

4. Ăn nhiều rau quả tươi

Việc phát triển u xơ tuyến tiền liệt có liên quan đến yếu tố tuổi tác, đến quá trình lão hóa. Trong những thập niên gần đây, các nhà khoa học đặc biệt quan tâm đến những chất chống oxy hóa và xem đây là một biện pháp quan trọng để làm chậm lại quá trình này. Trong lớp màng ngoài của các loại ngũ cốc, các loại hạt, các loại đậu và cả trong những rau quả tươi, nhất là các loại rau màu xanh đậm, màu vàng hoặc màu đỏ có hàng ngàn chất chống oxy hóa khác nhau bao gồm các sinh tố C, E, các chất lycopen, beta caroten, selenium. Đây là những chất chống oxy hóa rất tốt, có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, trung hòa những gốc tự do và chống lại sự phát triển của những tế bào bất thường.

Nếu bạn có thắc mắc hay muốn biết thêm thông tin về bệnh và phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin đường dây nóng 0353.909.141 để được tư vấn và đặt lịch khám bệnh miễn phí.