Tiểu rắt do viêm bàng quang

 Tiểu rắt là hiện tượng đi tiểu nhiều lần và liên tục trong một thời gian ngắn, nước tiểu ra ít có khi kèm theo hiện tượng rắt, buốt, bụng luôn căng tức đây có thể là do viêm bàng quang gây nên.

Tiểu rắt do viêm bàng quang

Bình thường bàng quang là trái bóng để chứa nước tiểu. Khi nước tiểu làm đầy bàng quang sẽ có tín hiệu đi tiểu. Nhưng có nhiều trường hợp, do bàng quang quá nhạy cảm dẫn đến tình trạng nước tiểu chưa đầy nhưng đã có dấu hiệu đi tiểu. Đó là khi lớp cơ có khả năng làm cho bàng quang dãn ra để chứa nước tiểu và co lại để đẩy nước tiểu ra ngoài đã hoạt động quá mạnh, khiến cho người bệnh cứ phải muốn đi tiểu nhiều lần.

Tiểu răt do viêm bàng quang

Thông thường, nếu nam giới mắc hiện tượng này sẽ có triệu chứng đi tiểu nhiều hơn 8 lần/ngày đêm và ít nhất 2 lần/đêm, có thể vừa tiểu xong lại thấy buồn tiểu ngay. Do tính khẩn cấp và tần suất quá nhiều nên nếu người bệnh không đi tiểu thường xuyên thì khó có thể kìm giữ được, dẫn đến tình trạng tiểu són, viêm bàng quang mãn.

Bệnh nếu không được hỗ trợ điều trị sớm, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có những tác động xấu đến sinh hoạt hàng ngày. Do vậy, khi có biểu hiện của bệnh nam giới nên đến các cơ sở ngoại khoa để thăm khám và hỗ trợ điều trị. Bệnh này sẽ không khó hỗ trợ điều trị nếu như được phát hiện sớm, xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và có phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp.

Phòng khám đa khoa Bắc Việt chuyên hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa, ngoại khoa, bệnh xã hội, hôi nách, bệnh trĩ, chăm sóc sức khỏe sinh sản, vô sinh hiếm muộn mang lại  niềm vui cho bệnh nhân. Nếu bạn có nhu cầu hỗ trợ điều trị bệnh hay các vấn đề sức khỏe có liên quan có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin đường dây nóng 0353.909.141 hoặc click chat now trên hệ thống website của phòng khám để được  tư vấn và đặt lịch khám bệnh miễn phí.