Tiểu buốt dấu hiệu của bệnh gì ?

Tiểu buốt là tình trạng bất thường khi đi tiểu có thể gặp ở cả nam và nữ. Tuy nhiên bài viết này chúng tôi muốn đề cập đến tình trạng tiểu buốt ở nam giới và giải đáp giúp họ câu hỏi về “Tiểu buốt là triệu chứng của bệnh gì?” Đây có lẽ là câu hỏi trước tiên xuất hiện trong đầu khi bạn rơi vào tình trạng tiểu buốt.

Tiểu buốt là triệu chứng của bệnh gì?
Tiểu buốt là triệu chứng của bệnh gì?

Tiểu buốt là triệu chứng của bệnh gì?

Dựa vào triệu chứng kèm theo và tùy thuộc vào từng nguyên nhân mà có thể đưa ra chẩn đoán tình trạng tiểu buốt có thể là biểu hiện của một số bệnh lí như:

– Viêm bàng quang: Tiểu nhiều, tiểu thường xuyên, tiểu gấp, mất kiểm soát bàng quang hay đau phần bụng dưới gần bàng quang kèm theo nước tiểu đục có mùi hôi nồng hoặc thậm chí là ra máu là biểu hiện của bệnh viêm bàng quang.

– Viêm bể thận: Tình trạng tiểu buốt kèm theo đau ở phần lưng trên, sốt cao, kèm ớn lạnh, buồn nôn, nôn, nước tiểu có màu đục, tiểu nhiều, tiểu gấp thì rất có thể đây là triệu chứng của viêm bể thận.

– Viêm niệu đạo: Đây là tình trạng xuất hiện chất dịch từ niệu đạo, mẩn đỏ xung quanh phần đầu của niệu đạo, tiểu thường xuyên. Đối với người có quan hệ tình dục với người bị mắc bệnh viêm niệu đạo thì thường xuất hiện triệu chứng rõ ràng.

– Bệnh lậu: Tiểu buốt, tiểu ra mủ vào buổi sáng là tình trạng thường gặp đối với bệnh nhân mắc bệnh lậu. Tình trạng đau rát, sưng tấy ở bộ phận sinh dục, đau khi xuất tinh hoặc quan hệ, … đây là một trong những biểu hiện của bệnh lậu nói riêng và bệnh xã hội nói chung do vậy để xác định chính xác bệnh nhân cần được tiến hành kiểm tra, xét nghiệm chi tiết.

Tiểu buốt là triệu chứng của rất nhiều bệnh lí do vậy để có thể xác định được chính xác tình trạng bệnh đòi hỏi bệnh nhân cần tới cơ sở y tế chuyên khoa trực tiếp thăm khám và kiểm tra. Tại đây bác sĩ sẽ đưa ra kết luận chính xác nhất về tình trạng bệnh của bạn.

Qua đây bác sĩ cũng khuyến cáo đối với những bệnh nhân bị nhiễm trùng đường tiết niệu thì nên ăn nhiều rau, củ, quả kết hợp với chế độ ăn uống hợp lí, đủ chất và luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, uống nhiều nước để đi theo đường nước tiểu ra ngoài. Bệnh nhân cũng cần hạn chế tối đa sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, … để tránh tác động không tốt đến bàng quang. Có thể nấu nước râu ngô hằng ngày thay nước uống để nhanh chóng thải hết vi khuẩn gây viêm ra bên ngoài. Nên đi tiểu thường xuyên không nín nhịn và chắc chắn rằng tiểu hết. Đặc biệt cần đi tiểu sau khi quan hệ tình dục để vi khuẩn không có cơ hội thâm nhập sâu vào bên trong.