Bệnh tiểu rắt và những điều cần biết.

Bệnh tiểu rắt là hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày, mỗi lần đi tiểu lượng nước tiểu ra ít và đặc biệt lại hay đi tiểu về đêm. Bệnh tiểu rắt khiến cho người bệnh rất khó chịu và gặp phải nhiều phiền toái trong cuộc sống cũng như sinh hoạt hàng ngày. Dưới đây là một số kiến thức về căn bệnh tiểu rắt này. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu rắt.

– Bình thường trung bình chúng ta đi tiểu 5-6 lần/ngày và ít đi tiểu vào ban đêm nhưng trái lại khi ta mắc chứng bệnh tiểu rắt thì số lần đi tiểu có thể là 10-20 lần/ngày, đi tiểu đêm nhiều lần.

– Luôn có cảm giác buồn tiểu, nó thường xuất hiện đột ngột nên người bệnh khó kìm giữ được nên phải tiểu nhiều lần.

benh-tieu-rat-va-nhung-dieu-can-biet-2
Điều cần biết về bệnh tiểu rắt

Nguyên nhân gây bệnh tiểu rắt là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tiểu rắt, trong đó phải kể đến những nguyên nhân như:

– Viêm bàng quang: Bàng quang hay còn gọi là bọng đái của nam giới là nơi lưu trữ nước tiểu cho cơ thể. Khi cơ quan này có vấn đề như bị viêm nam giới sẽ có cảm giác đau tức bàng quang, đau lan sang vùng hố chậu và gây ra hiện tượng tiểu rắt ở nam giới.

– Viêm đường tiết niệu: Viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo thường do vi khuẩn gây ra và bệnh khiến nam giới bị đi tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần trong ngày.

Bị tiểu rắt do tuyến tiền liệt: Đáng chú ý là các bệnh viêm tuyến tiền liệt, u nang tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt… Nam giới mắc các bệnh liên quan tuyến tiền liệt thường tiểu rắt lúc nửa đêm hoặc về sáng, nếu nặng hơn có thể tiểu rắt cả đêm và ngày.

– Hẹp niệu đạo: Nam giới có niệu đạo bị hẹp khiến bài tiết trở lên khó khăn hơn và lúc này biểu hiện tiểu rắt có thể xảy ra.

– Các bệnh về quy đầu: Viêm bao quy đầu, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu, nghẹt bao quy đầu… cũng là nguyên nhân gây bệnh tiểu rắt ở nam giới.

– Tiểu rắt cũng có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh lậu: Do phản ứng bảo vệ của cơ thể, lậu cầu khuẩn không xâm nhập được vào sâu hơn, chúng tạo mủ ở niệu đạo, gây rát buốt, tiểu rắt. Tiểu rắt là dấu hiệu đầu tiên của bệnh lậu. Tuy nhiên cũng phải chú ý rằng không phải người bệnh hễ gặp phải triệu chứng tiểu rắt là mắc bệnh lậu.

Phương pháp hỗ trợ chữa trị bệnh tiểu rắt hiệu quả.

Nếu thấy xuất hiện các dấu hiệu cũng như triệu chứng của bệnh tiểu rắt người bệnh cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám và xét nghiệm giúp cho quá trình chẩn đoán được chuẩn xác nhất.

Trường hợp mắc bệnh tiểu rắt ở mức độ nhẹ chúng ta có thể sử dụng một số bài thuốc dân gian như:

+Cách 1: Củ sắn dây

Củ sắn dây cạo sạch vỏ thái miếng và đem phơi khô, sấy giòn. Sau đó giã nhỏ đem rây cho mịn để hòa uống với đường hàng ngày như cách ta vẫn uống bột sắn sống. Loại bột này trông không trắng như bột sắn lọc nhưng mát, tốt hơn bột sắn đã lọc qua nước nhiều lần.

+ Cách 2: Bí xanh

Lấy một miếng bí xanh to bằng cái bát ăn cơm, gọt bỏ vỏ ngoài, giã vắt lấy nước cốt và hòa vào đó một chút muối để uống. Hoặc hàng ngày ăn bí xanh sống, ăn liền trong mười ngày bệnh sẽ giảm. Nếu không ăn được bí sống có thể luộc bí ăn thường xuyên và uống cả nước càng tốt

hỗ trợ Điều trị bệnh tiểu rắt bằng ngoại khoa nếu bệnh đang ở mức độ nặng. ngoài việc dùng thuốc các bác sĩ còn phải dùng các thiết bị ngoại khoa vào để hỗ trợ điều trị. Và điều này cần được xử lí tại các phòng khám chuyên khoa uy tín để an toàn.

Địa chỉ hỗ trợ chữa trị tiểu rắt hiệu quả tại Hà Nội?

Phòng khám đa khoa Bắc Việt – địa chỉ tin cậy trong lĩnh vực khám và hỗ trợ điều trị các bệnh ngoại khoa, phụ khoa và các bệnh xã hội trong đó chứng bệnh đi tiểu rắt luôn được phòng khám quan tâm đặc biệt.

Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại, Phòng khám Bắc Việt 73 Trần Duy Hưng đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, mang đến cho người bệnh sự yên tâm, tin tưởng tuyệt đối.

Và để cho việc hỗ trợ điều trị đạt hiệu quả cao, ngay khi phát hiện thấy những dấu hiệu bất thường của bệnh tiểu rắt, bạn đừng nên chần chừ mà hãy đặt lịch khám qua tổng đài 0353.909.141 hoặc tới đăng ký khám trực tiếp tại cơ sở y tế để bác sĩ có hướng giải quyết kịp thời nhé.