Các biểu hiện của viêm bàng quang ở nam giới

Viêm bàng quang là hiện tượng bàng quang bị ảnh hưởng dẫn đến quá trình đi đại tiện cũng ảnh hưởng theo. Những dấu hiệu của viêm bàng quang như đi tiểu đau rát, có sốt nhẹ, nước tiểu đục. Vậy nhưng nhiều nam giới không nhận ra được những biểu hiện trên dẫn đến tình trạng viêm bàng quang cấp tính.

Nam giới vẫn hay thắc mắc không biết những biểu hiện của viêm bàng quang như thế nào là chuẩn nhất, tác hại của viêm bàng quang như thế nào đến sức khỏe. Phòng khám đa khoa 73 Trần Duy Hưng sẽ có lời giải cho bạn. Kiến thức về viêm bàng quang mà bạn nên biết

Viêm bàng quang được hiểu là tình trạng viêm nhiễm, nhiễm khuẩn tại bàng quang. Bệnh có liên quan đến viêm đường tiết niệu. Những bệnh cũng là yếu tố khiến viêm bàng quang nặng hơn như sỏi thận, u xơ tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu…vì các bộ phận này đều liên quan đến quá trình bài tiết nước tiểu. Chỉ cần chế độ ăn uống bị ảnh hưởng, sinh hoạt không hợp lý đều có thể dẫn đến viêm bàng quang.

Viêm bàng quang ở mức độ nhẹ gọi là cấp tính, nặng gọi là mãn tính. Tùy vào mỗi cấp độ khác nhau sẽ có biểu hiện khác nhau. Tôt nhất bạn nên đến phòng khám hoặc bệnh viện để kiểm tra thì mới có kết quả chính xác.

Biểu hiện của viêm bàng quang cấp tính

Viêm bàng quang cấp tính có những dấu hiệu dễ nhận biết như sưng huyết, phù nề tại bàng quang, đi tiểu buốt, có cảm giác đau dọc niệu đạo và bàng quang, đau vùng bụng dưới, có hiện tượng sốt nhẹ, tiểu buốt, tiểu ra máu, nước tiểu có màu đục.

Biểu hiện của viêm bàng quang mãn tính

Viêm bàng quang mãn tính là tình trạng viêm bàng quang cấp tính không được điểu trị phát hiện kịp thời. Sau một thời gian bệnh phát triển nhanh và mạnh hơn dẫn đến mãn tính, lúc này bệnh sẽ khó hỗ trợ chữa trị hơn và tốn khá nhiều công sức. Biểu hiện của viêm bàng quang mãn tính là giải són bởi bàng quang bị nhiễm khuẩn lâu ngày nên thành bàng quang bị dày lên và xơ hóa, tính đàn hồi không còn. Đi tiểu buốt, đi giải ra máu…

Cách hỗ trợ điều trị viêm bàng quang

Hiện nay có 2 phương pháp hỗ trợ điều trị viêm bàng quang là dùng thuốc và tiểu phẫu. Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ sẽ có cách giải quyết khác nhau. Đối với hiện tượng nhẹ tức là cấp tính thì hỗ trợ điều trị bằng tuốc đã có thể khỏi. Chuyển sang giai đoạn mãn tính thì bệnh nặng hơn nên hỗ trợ điều trị cũng khó hơn cần nhờ đến sự phát triển của khoa học, lúc này phương pháp hỗ trợ điều trị là giải phẫu. Giải phẫu sử dụng khi viêm bàng quang bị sỏi thận, u xơ tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu…

Trong quá trình hỗ trợ điều trị hay mới bị bệnh viêm nhiễm bàng quang,  nên lưu ý một số điều sau để làm giảm các triệu chứng của bệnh: uống nhiều nước (để giúp cho quá trình đi tiểu dễ dàng hơn, ăn đầy đủ thực phẩm có chứa chất dinh dưỡng cần thiết, nhất là những thực phẩm có thể tăng cường sức đề của hệ thống miễn dịch…một chế độ làm việc nghỉ ngơi khoa học để cơ thể có thời gian hồi phục sức khỏe.

Chắc hẳn một số bạn nam đã lý giải được phần nào thắc mắc về bệnh viêm bàng quang sau khi đọc một số thông tin mà chuyên gia chuyên khoa phòng khám ngoại khoa Bắc Việt đã trình bày ở trên. Nếu còn những điều không hiểu bạn hãy gọi qua hotline 0353.909.141 để các bác sĩ tư vấn miễn phí giúp bạn.