Nguyên nhân nam giới bị viêm bàng quang

Viêm bàng quang là hiện tượng bị viêm nhiễm ở bàng quang do vi khuẩn gây ra. Người bệnh bị viêm bàng quang thường có dấu hiệu như đi tiểu đau buốt rát, đi tiểu nhiều…ảnh hưởng đến quá trình đào thải. Phòng khám 73 Trần Duy Hưng đưa ra những nguyên nhân dưới đây để nam giới phòng tránh bệnh hiệu quả.

Tiểu ra máu ở nam giới là bệnh gì?
Tiểu ra máu có thể là biểu hiện của viêm bàng quang

Nguyên nhân nam giới bị viêm bàng quang

– Do vi khuẩn: hầu hết các căn bệnh đều liên quan đến vi khuẩn. Vi khuẩn gây ra bệnh viêm bàng quang đều do vi khuẩn E.coli trong đường ruột gây ra. Chúng xâm nhập vào bàng quang và gây ra viêm nhiễm.

– Các hóa chất từ đời thường: các loại thường chứa chất hóa học, chất tẩy rửa như xà phòng tắm, sửa tắm, bao cao su, dung dịch vệ sinh…đều gây ra kích ứng với bộ phận sinh dục. Khi bộ phận này bị ảnh hưởng cũng sẽ lây lan sang bàng quang. Đó cũng chính là 1 trong những nguyên nhân gây viêm bàng quang.

– Nhiều người phải sử dụng đến ống dẫn tiểu là l ống dùng để đưa chất thải từ bên trong cơ thể ra bên ngoài. Ống dẫn tiểu không được vệ sinh sạch sẽ, không khử trùng nếu bệnh nhân sử dụng trong thời gian dài sẽ làm tăng khả năng viêm nhiễm với bàng quàng và bị ảnh hưởng.

– Sử dụng thuốc tây nhiều: trong quá trình hỗ trợ điều trị bệnh khác sử dụng thuốc tây nhiều trong thời gian dài, cơ thể sẽ mất khả năng miễn dịch lúc này thuốc không còn tác dụng mà hơn nữa là gây ra tác dụng phụ. Nhiều nam giới khi ngừng sử dụng thuốc như thuốc kháng sinh đều cho thấy bệnh viêm bàng quang thuyên giảm.

Có nên dùng thuốc hỗ trợ chữa trị bệnh lậu không?
Sử dụng thuốc tây nhiều gây ra tác dụng phụ

– Một số trường hợp do cấu trúc của bàng quang có vấn đề nên gây ra viêm bàng quang.

– Sỏi bàng quang: sỏi bàng quang sẽ làm lớp niêm mạc bàng quang bị tổn thương, sưng nề và gây ra viêm loét và viêm bàng quang bắt đầu hình thành.

– Tuyến tiền liệt mở rộng sẽ chèn ép và gây kích thích cho bàng quang tạo điều kiện cho viêm bàng quang phát sinh. Trường hợp này xuất hiện ở nam giới khá phổ biến.

– Hệ miễn dịch kém: phải nói rằng không chỉ ở nam giới hay nữ giới khi bịu bệnh ung thư hay mắc một số bệnh khác lúc này hệ miễn dịch suy giảm, sức khỏe yếu. Vi khuẩn có lợi ít hơn vi khuẩn có hại khiến nguy cơ mắc bệnh viêm bàng quang cao hơn những người có sức khỏe bình thường.

– Đường tiết niệu bị tổn thương: đường tiết niệu bao gồm bàng quang, thận, niệu đạo. Đường tiết niệu bị viêm nhiễm hay mắc các bệnh khác đều gây ảnh hưởng đến các cơ quan liên quan vì thế mà khi bị viêm đường tiết niệu cũng gây ra bệnh viêm bàng quang.

Vi khuẩn E.coli

Vi khuẩn E.coli- Do nhiễm khuẩn: vi khuẩn E.coli có thể xâm nhập thông qua quan hệ tình dục vào đường tiết niệu. Vệ sinh không đúng cách từ sau ra trước vô tình đưa vi khuẩn vào bộ phận sinh dục và ngược dòng lên bàng quang. Các bệnh lây lan qua đường tình dục cũng là nguyên nhân gây bệnh viêm bàng quang.

– Nhịn tiểu thường xuyên, tiểu không hết, nước tiểu cô đặc gây ra bệnh sỏi thận và ảnh hưởng trực tiếp đến bàng quang.

– Ảnh hưởng từ các bệnh khác như sỏi thận, viêm tuyến tiền liệt…

Hi vọng với những nguyên nhân phòng khám đa khoa Bắc Việt đưa trên nam giới sẽ hạn chế được những yếu tố gây bệnh. Khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm bệnh và hỗ trợ điều trị với phương châm “ phòng bệnh hơn hỗ trợ chữa trị bệnh “.