Khỏi quai bị chuyển sang viêm tinh hoàn ở nam giới

Mọi người thường nói khi bị quai bị nam giới thường dẫn đến vô sinh. Nhưng không hiểu lý do vì sao lại dẫn đến vô sinh trong khi vẫn hỗ trợ điều trị khỏi quai bị. Bệnh quai bị thường xuất hiện ở tuổi vị thành niên, ít xuất hiện ở người trung tuổi và cao tuổi. Vì xuất hiện ở tuổi dậy thì nên biến chứng của quai bị dẫn đến viêm tinh hoàn và đây là nguyên nhân chính gây ra vô sinh ở nam giới.

Khi bị quai bị có chứa virus paramayxovirus lây lan qua đường hô hấp sẽ nhanh chóng phát triển. Virus tăng nhanh sinh sôi trong huyết thanh khoảng 12-15 ngày sau đó mới lây lan nhiễm ra các cơ quan khác, tinh hoàn chịu ảnh hưởng lớn nhất. Khi virus xâm nhập vào tinh hoàn sẽ gây ra viêm nhu mô, ngăn cản máu nuôi tinh hoàn gây áp lực lên tinh hoàn dần về sau tinh hoàn bị viêm nhiễm và bệnh viêm tinh hoàn bắt đầu xuất hiện. Trong cuộc sống tác dụng của cây xương khỉ là gì?.

Viêm tinh hoàn – biến chứng do quai bị

Theo số liệu thống kê dựa trên đầu người của nam giới bị bệnh quai bị trong giai đoạn tuổi dậy thì có khoảng từ 20 – 35% bị bệnh viêm tinh hoàn. Bệnh viêm tinh hoàn không chỉ gây chất lượng cuộc sống bị giảm mà chức năng sinh sản cũng bị ảnh hưởng nhiều. Nếu bị viêm tinh hoàn một bên vẫn có khả năng sinh con được, nhưng nếu bị hai bên vô sinh là điều khó tránh khói. Viêm tinh hoàn dẫn đến tinh trùng yếu, không sản sinh được tinh trùng hay tinh trùng bị loãng.

Biến chứng viêm tinh hoàn sau quai bị thường có những biểu hiện dưới đây

– Tinh hoàn sưng đỏ, đau khi quan hệ, ngồi lâu hay đứng lâu, nặng bìu.

– Sốt cao, chán ăn, chóng mặt, đau bụng dưới…cảm giác như người bị ốm.

– Hãy để ý đến tinh hoàn có thể bị teo 1 bên hoặc 2 bên, nó sẽ nhỏ lại một chút so với bình thường. teo tinh hoàn cũng là biểu hiện chiếm tới gần ½ người mắc bệnh.

Tinh hoàn sưng tấy đỏ 1 bên khi bị viêm
Quai bị biến chứng sang viêm tinh hoàn

hỗ trợ Điều trị quai bị như thế nào để không bị viêm tinh hoàn

– Trong thời gian bị quai bị để không dẫn đến viêm tinh hoàn nam giới cần lưu ý những điểm sau.

– Đến các cơ sở y tế khám và hỗ trợ điều trị.

– Cách ly với thế giới bên ngoài từ khi mắc bệnh.

– hỗ trợ Điều trị tại các cơ sở y tế phải được vệ sinh sạch sẽ, không hoạt động mạnh, nên nằm nghỉ ngơi.

– Nếu sốt cao không được tự ý uống thuốc hạ sốt mà hãy đến phòng khám để các bác sĩ hỗ trợ điều trị.

– Không tự ý dùng thuốc hỗ trợ điều trị tại nhà.

Để tránh tình trạng khỏi quai bị chuyển sang viêm tinh hoàn nam giới nên lưu ý những điểm trên đồng thời đến phòng khám đa khoa Bắc Việt thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh. Phòng khám có đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y tá bác đông đảo, nhiệt tình với bệnh nhân. Phòng khám luôn giữ bí mật thông tin cho bệnh nhân, độ an toàn cao.

Phòng khám hoạt động từ 7h30-20h00 tất cả các ngày trong tuần nên bạn có thể đến làm bất cứ lúc nào. Bạn liên hệ theo hotline 0353.909.141 để được hỗ trợ giải đáp những thắc mắc hoặc đến địa chỉ phòng khám 73 Trần Duy Hưng Hà Nội.