Bệnh viêm tinh hoàn có lây không và mức độ nguy hiểm như nào

Viêm tinh hoàn có lây không, viêm tinh hoàn có tác hại gì nghiêm trọng không?.. hiện đang là thắc mắc của đông đảo các bạn nam giới bởi tình trạng viêm nhiễm tại tinh hoàn đang trong giai đoạn báo động nguy hiểm. Thấu hiểu được điều này các chuyên gia phòng khám Bắc Việt xin được chia sẻ kiến thức liên quan đến vấn đề viêm tinh hoàn ở nam giới là như nào để mọi người cùng tham khảo và tìm ra câu trả lời cho mình trong nội dung bài viết sau đây:

Những điều cần biết về bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới

Viêm tinh hoàn do nguyên nhân nào và triệu chứng bệnh cụ thể là gì?
Viêm tinh hoàn do nguyên nhân nào và triệu chứng bệnh cụ thể là gì?

Viêm tinh hoàn ở nam giới phần lớn là do các bệnh lý ở niệu đạo, viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt, viêm bàng quang…gây nên. Ngoài ra bệnh còn có thể do các loại vi khuẩn, kí sinh trùng hoặc là biến chứng của bệnh quai bị để lại.

Nam giới thường gặp phải 2 dạng viêm tinh hoàn chính đó là viêm tinh hoàn cấp tính và viêm tinh hoàn mãn tính.

Bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới ngoài có biểu hiện đau tinh hoàn thì sẽ xuất hiện thêm các triệu chứng khác theo kèm đó là:

– Bị đau nhức ở vùng da bìu, 2 bên bẹn và háng.

– Mào tinh hoàn thường bị sưng đỏ và phù nề.

– Vùng bụng dưới cũng sẽ có cảm giác đau đớn khi đứng lâu hoặc đi bộ nhiều.

– Cơ thể mệt mỏi và bị sốt.

– Tinh hoàn bị sưng to nên làm cho người bệnh đi lại khó khăn.

Bệnh viêm tinh hoàn có lây không và mức độ nguy hiểm như nào?

Mức độ nguy hiểm của bệnh viêm tin hoàn nam giới là gì?
Mức độ nguy hiểm của bệnh viêm tin hoàn nam giới là gì?

Để các bạn nam giới yên tâm phần nào các chuyên gia phòng khám đa khoa Bắc Việt xin được khẳng định rằng bệnh viêm tinh hoàn không lây tuy nhiên nếu không được khắc phục sớm và hiệu quả bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm có tác động trực tiếp đến vấn đề sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh. sau đây sẽ là những hậu quả cụ thể do bệnh viêm tinh hoàn gây ra đó là:

– Bệnh viêm tinh hoàn nặng, không được hỗ trợ điều trị có thể gây teo tinh hoàn. Nếu teo cả 2 bên tinh hoàn thì nam giới sẽ mất khả năng sinh sản do không sản xuất được tinh trùng. Trường hợp teo một bên tinh hoàn cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sinh sản và sinh dục của nam giới. Đây là nguyên nhân khá phổ biến gây ra bệnh vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.

– Bệnh viêm tinh hoàn cấp và mãn tính nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, các vi khuẩn, virus sẽ xâm nhập sang các bộ phận khác gây ra viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, viêm cầu thận, lâu ngày có thể dẫn đến ung thư tinh hoàn…

– Viêm tinh hoàn làm suy giảm chức năng sinh lý ở nam giới, giảm ham muốn tình dục, gây nhiều khó khăn trong đời sống sinh hoạt vợ chồng hoặc mất khoái cảm trong vấn đề quan hệ tình dục.

– Bệnh viêm tinh hoàn nếu để lâu có thể khiến cơ thể suy nhược, đau mỏi thắt lưng, tổn thương nghiêm trọng tới thận.

Bài viết đã khái quát đầy đủ các thông tin liên quan đến vấn đề viêm tinh hoàn và nhất là vấn đề viêm tinh hòa có lây không đã được các chuyên gia giải đáp rất rõ ràng. Nếu sau khi tham khảo bài viết có vấn đề gì chưa hiểu các bạn hãy liên hệ theo hotline 0353.909.141 để được tư vấn chi tiết hơn. Chúc bạn sức khỏe!

Nguồn Phong kham da khoa Bắc Việt