Xuất tinh sớm có sao không?

Xuất tinh sớm là bệnh lý rất dễ gặp ở nam giới. Trong đó có nhiều nguyên nhân bao gồm chủ quan và khách quan có thể gây ra bệnh. Rất nhiều nam giới vì cho rằng đây là vấn đề nhạy cảm nên chần chừ ngại chia sẻ và không muốn đi khám. Do đó, câu hỏi xuất tinh sớm có sao không là vấn đề được quan tâm lúc này. Cùng xem các chuyên gia nói gì về điều này nhé!

Xuất tinh sớm có sao không?

Xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh sau một thời gian ngắn (thường dưới 3 phút) sau khi giao hợp. Đây là một dạng rối loạn sinh lý thường gặp ở nam giới, đặc biệt với những người mới quan hệ lần đầu và những người đang bước qua giai đoạn tuổi 40 (giai đoạn trung niên).

Mỗi nam giới có thể phải trải qua vài lần xuất tinh sớm do những nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên nếu tình trạng xảy ra thường xuyên hoặc với mức độ nghiêm trọng như chưa kịp thâm nhập đã xuất tinh thì bạn cần phải đi khám sớm.

xuat-tinh-som-co-sao-khong
Tư vấn – Xuất tinh sớm có sao không?

Bệnh lý này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đời sống tình dục, chức năng sinh sản của nam giới và một số yếu tố khác. Cụ thể dưới đây là các tác hại do xuất tinh sớm gây ra, bao gồm:

1. Khiến nam giới mặc cảm và tự ti khi quan hệ

Thông thường, nam giới sẽ là người chủ động và kéo dài thời gian xuất tinh, giao hợp. Tuy nhiên tình trạng xuất tinh sớm có thể khiến dương vật “xìu” xuống nhanh và kết thúc quá trình quan hệ trong tâm trạng hụt hẫng.

Vì vậy, xuất tinh sớm được cho là có thể khiến nam giới mang tâm lý mặc cảm và thiếu tự tin khi hoạt động tình dục. Ngoài ra, việc không thể làm chủ được thời điểm xuất tinh còn khiến nam giới trở nên căng thẳng và khó chịu sau mỗi lần quan hệ.

Tình trạng này xảy ra thường xuyên có thể khiến nam giới trở nên thiếu tự tin và e ngại khi quan hệ. Một phần là do quan hệ không đạt được cảm giác thỏa mãn, gây cảm giác khó chịu, bứt rứt,… Phần còn lại là do không thể đáp ứng được nhu cầu tình dục của đối tác, khiến nam giới có cảm giác tự ti và mặc cảm.

2. Làm giảm chất lượng đời sống tình dục

Quan hệ tình dục không chỉ là ngọn lửa giữ gìn hạnh phúc mà còn giúp giải tỏa nhu cầu sinh lý vốn có của con người. Tuy nhiên việc xuất tinh sớm hơn dự định có thể khiến “cuộc vui” rơi vào trạng thái hụt hẫng.

Khi nhu cầu tình dục không được đáp ứng, nam giới và đối tác dễ mất hứng thú và ít suy nghĩ đến chuyện quan hệ. Tình trạng này kéo dài có thể khiến đời sống tình dục nguội lạnh và thiếu cảm xúc.

3. Gây giảm ham muốn tình dục

Giảm ham muốn tình dục là tình trạng nam giới không còn hoặc suy giảm nhu cầu tình dục ngay cả khi có kích thích từ đối tác. Tình trạng chủ yếu gặp ở những người cao tuổi, người mắc bệnh tuyến giáp, tiểu đường,…

Tuy nhiên giảm nhu cầu và hứng thú cũng có thể là hệ quả do xuất tinh sớm gây ra. Thường xuyên xuất tinh sớm làm giảm cảm giác thỏa mãn khi thực hiện hành vi tình dục, dần dần khiến nam giới e ngại và không còn hứng thú trong chuyện chăn gối.

4. Ảnh hưởng đến chức năng sinh sản

Các trường hợp xuất tinh ngay cả trước khi “thâm nhập” có thể gây ra tình trạng khó thụ tinh. Vì lúc này tinh trùng không thể đi qua âm đạo, cổ tử cung và tiếp xúc với trứng.

Phần lớn những người bị xuất tinh sớm nặng nề đều phải thực hiện thụ tinh ống nghiệm nếu muốn có con. Ngoài ra các chuyên gia ngoại khoa cũng cho biết, người xuất tinh sớm thường có vận tốc tinh trùng chậm. Vì vậy số lượng tinh trùng “bơi” vào tử cung là rất thấp.

5. Xuất hiện các vấn đề trong mối quan hệ

Tình dục là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến mối quan hệ. Đời sống tình dục thăng hoa có thể giúp nam giới và bạn tình trở nên gắn bó và thấu hiểu nhau.

Tuy nhiên tình trạng xuất tinh sớm có thể khiến hoạt động tình dục trở nên ảm đạm và thiếu hứng thú. Khi nhu cầu tình dục không được thỏa mãn, giữa nam giới và bạn tình có thể xảy ra tâm lý ngại ngùng, giảm tần suất “yêu” và hạn chế các hành động thân mật.

Ở một số trường hợp, bạn tình có thể tìm kiếm đối tượng khác có chức năng sinh lý mạnh hơn để thỏa mãn nhu cầu tình dục cá nhân.

Làm sao tránh được những tác hại do xuất tinh sớm

Như vậy có thể thấy xuất tinh sớm gây ra nhiều ảnh hưởng đối tiêu cực đối với nam giới. Do đó khi mắc phải bệnh lý này, bạn cần can thiệp các biện pháp cải thiện.

Một số biện pháp có thể khắc phục chứng xuất tinh sớm ở nam giới:

– Hạn chế các thói quen tình dục không lành mạnh như thủ dâm quá mức, hoạt động tình dục thường xuyên, quan hệ bừa bãi, không an toàn,…

– Dành thời gian nghỉ ngơi để giảm căng thẳng, mệt mỏi và phục hồi nồng độ hormone trong cơ thể.

– Nên luyện tập 30 phút/ ngày nhằm cải thiện thể trạng, nâng cao sức đề kháng và kích thích tinh hoàn sản sinh nội tiết.

– Ăn uống điều độ và lành mạnh, hạn chế các thực phẩm gây hại cho sinh lý nam, đồ uống chứa cồn, cà phê,…

– Tránh sử dụng rượu bia và hút thuốc lá.

– Cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi. Đồng thời nên ngủ sớm hơn 23 giờ và cần ngủ đủ 7 – 8 giờ/ ngày.

– Chủ động thăm khám để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn hướng hỗ trợ điều trị phù hợp.

– Bổ sung một số thảo dược có khả năng tăng cường sinh lý nam như nhân sâm, tỏa dương, nhục thung dung, ba kích, tỏi, gừng,…

LỜI KHUYÊN: Để có thể hỗ trợ chữa trị bệnh xuất tinh sớm bệnh một cách hiệu quả, nam giới nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị bằng phương pháp tốt nhất. Không nên tự ý sử dụng những cách hỗ trợ chữa trị tại nhà có thể sẽ khiến bệnh nặng hơn hoặc gặp phải những hệ lụy gây khó khăn cho việc hỗ trợ chữa trị về sau.

Trên đây là câu trả lời cho vấn đề xuất tinh sớm có sao không? Để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, nam giới có thể đến phòng khám đa khoa Bắc Việt (số 73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội) để được các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành khám hỗ trợ chữa trị. Mọi thông tin cần biết thêm vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0353.909.141 hoặc chọn [Tư Vấn Trực Tuyến] để được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhất.