Con trai bị yếu sinh lý phải làm sao?

Con trai yếu sinh lý phải làm sao? Là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của rất nhiều nam giới, đặc biệt những nam giới đang ở độ tuổi sinh sản. Vậy thực chất bệnh yếu sinh lý là như thế nào và có cách hỗ trợ điều trị bệnh hay không? Câu trả lời sẽ có ngay sau bài viết dưới đây. Hãy cùng theo dõi nhé!

Hiểu đúng về bệnh yếu sinh lý ở nam giới

1. Yếu sinh lý là gì?

Theo chia sẻ của Bác sĩ Nguyễn Đức Quả – Nguyên Bác sĩ chuyên khoa nam học và tiết niệu tại Bệnh viện Quân y – Quân khu 3, yếu sinh lý là thuật ngữ y khoa chỉ chứng rối loạn chức năng sinh lý và tình dục ở nam giới. Những rối loạn này bao gồm khả năng cương cứng của dương vật, quá trình xuất tinh, ham muốn và khoái cảm tình dục…

Vì vậy, yếu sinh lý được hiểu đơn giản là tình trạng dương vật không thể cương cứng hoặc có cương cứng nhưng không có khả năng để duy trì độ cương cứng khi quan hệ tình dục.

Yếu sinh lý khiến đấng mày râu mất đi tự tin trước phái nữ, làm giảm phong độ đàn ông cũng như không thể làm chủ “cuộc yêu”. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp tới khoái cảm tình dục cũng như hạnh phúc gia đình.

con-trai-bi-yeu-sinh-ly-phai-lam-sao
Cần tư vấn con trai bị yếu sinh lý phải làm sao để khắc phục

2. Nguyên nhân gây yếu sinh lý

– Do nam giới có thói quen sinh hoạt tình dục không điều độ, lành mạnh:

+ Nam giới thủ dâm quá nhiều

+ Nam giới tò mò và thực hiện thủ dâm ở độ tuổi quá sớm cũng là lý do khiến hình thành sinh lý yếu.

– Do yếu tố tuổi tác: nam giới trung niên sẽ không có khả năng sản sinh ra testosterone đều đặn như trước khiến ham muốn và sức khỏe tình dục của nam giới bị suy giảm đi một cách rõ rệt.

– Do yếu tố tâm lý:

+ Nam giới thường xuyên bị căng thẳng, áp lực vì công việc và cuộc sống

+ Stress, trầm cảm trong thời gian dài

+ Tâm lý luôn trong trạng thái buồn phiền, lo lắng, mệt mỏi.

– Do một số nguyên nhân khác:

+ Nam giới bị dị tật ở bộ phận sinh dục

+ Nam giới mắc phải các bệnh lý như: viêm tinh hoàn, ung thư tinh hoàn,… một số bệnh lý về tiểu đường, tim mạch hay chứng rối loạn thần kinh

+ Người sử dụng nhiều rượu bia và các chất kích thích

+ Những người bị béo phì, ăn uống không điều độ, hay thức khuya,… cùng sẽ có nguy cơ bị bệnh yếu sinh lý cao hơn những người bình thường…

3. Dấu hiệu nhận biết yếu sinh lý

Rối loạn cương dương

Dấu hiệu yếu sinh lý điển hình đầu tiên là rối loạn cương dương. Theo đó, khi bị rối loạn cương dương, dương vật sẽ nhanh chóng cương cứng khi chỉ có một kích thích nhỏ. Tuy nhiên ngay sau đó dương vật lại nhanh chóng trở về trạng thái ban đầu.

Rối loạn xuất tinh

Khi nam giới bị yếu sinh lý sẽ dễ gặp các vấn đề rối loạn xuất tinh, cụ thể như:

+ Xuất tinh sớm

+ Xuất tinh ngược dòng

+ Không xuất tinh hoặc chậm xuất tinh

Các vấn đề về cảm giác tình dục

+ Mất đi khoái cảm và hưng phấn khi thực hiện quan hệ tình dục

+ Đau rát dương vật khi quan hệ và khi xuất tinh

+ Không thỏa mãn và hài lòng sau khi xuất tinh

+ Không có khoái cảm khi đối diện với bạn tình

Một số dấu hiệu yếu sinh lý khác

+ Vòng eo và bụng trở nên lớn bất thường

+ Dưới dái tai có nếp nhăn

+ Xuất hiện tình trạng rụng tóc và khứu giác kém,…

Vậy thì khi con trai yếu sinh lý phải làm sao?

Để trả lời câu hỏi con trai yếu sinh lý phải làm sao thì các chuyên gia ngoại khoa cho biết, khi nam giới nhận thấy các dấu hiệu bệnh yếu sinh lý thì phải ngay lập tức đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám để tìm ra nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh. Việc đi thăm khám sớm là yếu tố đầu tiên giúp nâng cao hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh.

Yếu sinh lý là căn bệnh “thầm kín”, “khó nói” nên rất nhiều nam giới có tâm lý e ngại, lo sợ không dám đi thăm khám và hỗ trợ điều trị. Thậm chí nhiều người bệnh cũng không muốn chia sẻ với ai về tình trạng bệnh của mình, kể cả với bạn tình. Điều này đã khiến bệnh ngày càng trầm trọng hơn và có thể có nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí gây vô sinh hiếm muộn nếu để quá lâu mà không được can thiệp đúng cách.

Chính vì thế mà thời gian phát hiện bệnh và mức độ tổn thương do bệnh gây ra là yếu tố quyết định hàng đầu xem bệnh có hỗ trợ chữa trị được hay không. Nếu phát hiện sớm và có phương án hỗ trợ điều trị đúng cách, kịp thời thì mọi thứ chưa quá muộn và bệnh có thể được hỗ trợ điều trị hiệu quả, .

Nên hỗ trợ điều trị yếu sinh lý bằng phương pháp nào?

Hiện nay, có nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị yếu sinh lý và mỗi phương pháp đều có những ưu điểm, nhược điểm riêng. Lựa chọn phương pháp điều trj nào thì còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh và tình trạng bệnh cụ thể ở mỗi bệnh nhân.

Trong các phương pháp hỗ trợ chữa trị yếu sinh lý thì phương pháp áp dụng Hệ thống phục hồi chức năng sinh lý HOS là một trong số rất ít các phương pháp nhận được phản hồi và đánh giá cao từ các chuyên gia y tế trong và ngoài nước.

Hệ thống HOS sử dụng máy hút và kích thích điện tần số, các liệu pháp mát xa bằng khí nén, mát xa bằng nước ấm, kích thích dòng hải lưu, xông thuốc. Bên cạnh đó hệ thống sử dụng hình ảnh video quan hệ tình dục chiếu trên màn hình độ phân giải cao để kích thích dương vật cương cứng và tăng khoái cảm tình dục cho người bệnh, giúp đạt hiệu quả phục hồi chức năng sinh lý.

Nếu các bạn vẫn thắc mắc con trai yếu sinh lý phải làm sao? Bạn nên gọi điện cho các chuyên gia theo số điện thoại 0353.909.141 để được tư vấn chi tiết và cụ thể hơn.