Viêm bàng quang có quan hệ được không

Bệnh lý viêm bàng quang là một căn bệnh mà nam giới rất dễ mắc phải. Bệnh này ảnh hưởng không nhỏ đến những sinh hoạt hàng ngày của người bệnh, khiến nam giới lo lắng, tự ti. Một trong những thắc mắc của nam giới về căn bệnh này đó là “Viêm bàng quang có quan hệ được không?” Sau đây các bác sỹ của phòng khám đa khoa Bắc Việt sẽ chia sẻ những thông tin cụ thể về bệnh viêm bàng quang.

Viêm bàng quang có quan hệ được không
Viêm bàng quang có quan hệ được không?

Viêm bàng quang là như thế nào?

Viêm bàng quang là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra ở hệ tiết niệu, bàng quang. Bệnh gây ra các triệu chứng như: tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu ra máu, tiểu rắt…Bệnh viêm bàng quang nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Nguyên nhân gây ra viêm bàng quang

– Viêm bàng quang có thể do rất nhiều nguyên nhân gây nên, khi các vi khuẩn gây hại gặp những điều kiện thuận lợi sẽ sinh sôi và gây ra viêm nhiễm khu vực bàng quang, hệ tiết niệu

– Do nhiễm các loại vi khuẩn ký sinh ở đường ruột như: E.Coli, nấm, vi khuẩn gây bệnh xã hội…Nguyên nhân mắc bệnh cũng có thể do quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không đúng cách khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập.

– Do một số bệnh lý ngoại khoa khác như: sỏi ở bàng quang, niệu đạo, u xơ tuyến tiền liệt, hẹp niệu đạo…

– Do chế độ sinh hoạt, ăn uống không hợp lý làm giảm sức đề kháng của cơ thể.

– Do mặc đồ lót quá chật, không khô thoáng tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh

Viêm bàng quang có quan hệ được không?

Người bệnh mắc viêm bàng quang có thắc mắc chung là: Khi bị viêm bàng quang có quan hệ được không? Theo các bác sĩ của phòng khám đa khoa Bắc Việt cho biết, nguyên nhân gây nên viêm bàng quang chủ yếu là do những vi khuẩn cư trú trong cơ quan sinh dục, do quan hệ tình dục không an toàn gây ra. Do đó khi bị viêm bàng quang thì không nên quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm bệnh cho bạn tình và khiến tình trạng bệnh nặng hơn. Bởi vì:

– Quan hệ khi mắc viêm bàng quang khiến người bệnh cảm thấy đau đớn, ảnh hưởng đến chuyện chăn gối.

– Quan hệ khi bị viêm bàng quang dễ gây viêm nhiễm nặng hơn, lây lan viêm nhiễm diện rộng, những tổn thương khi quan hệ tạo điều kiện cho viêm nhiễm sâu hơn.

– Nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội và bệnh viêm nhiễm khác từ bạn tình.

Để an toàn, phòng tránh lây nhiễm viêm bàng quang và những căn bệnh lây nhiễm nguy hiểm khác các bác sĩ của phòng khám đa khoa Bắc Việt có một số lời khuyên như sau:

– Thực hiện tình dục an toàn, sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục

– Chung thủy với bạn tình, không nên quan hệ với cường độ cao

– Chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, nhất là lúc trước và sau khi quan hệ tình dục.

– Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, kết hợp rèn luyện sức khỏe để nâng cao sức đề kháng của cơ thể

– Mặc quần lót có khả năng thấm hút tốt, khô thoáng, không dùng chung đồ lót với người khác.

– Nên thực hiện khám phụ khoa định kỳ để sớm phát hiện bệnh và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Trên đây là những thông tin về bệnh viêm bàng quang mà các bác sĩ của phòng khám đa khoa Bắc Việt 73 Trần Duy Hưng muốn chia sẻ với mọi người giúp mọi người hiểu rõ hơn về căn bệnh nguy hiểm này. Nếu còn thắc mắc gì về bệnh viêm bàng quang các bạn có thể liên hệ với chuyên gia tư vấn của phòng khám đa khoa Bắc Việt theo hotline 0353.909.141 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc về bệnh nhé.