Chảy máu bàng quang được hỗ trợ điều trị như thế nào?

Viêm bàng quang chảy máu là triệu chứng vô cùng nguy hiểm cần được hỗ trợ điều trị kịp thời. Tại sao lại xảy ra hiện tượng chảy máu bàng quang? Cần xử lí như thế nào khi nơi vào trường hợp này? Hãy cùng lắng nghe lời chia sẻ đầy chuyên môn từ phía bác sĩ!

Chảy máu bàng quang được hỗ trợ điều trị như thế nào?
Chảy máu bàng quang được hỗ trợ điều trị như thế nào?

Viêm bàng quang chảy máu là triệu chứng của bệnh gì?

Viêm bàng quang chảy máu là tình trạng thường gặp nhiều ở trẻ nhỏ và người đang trong độ tuổi sinh sản. Nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy máu này thường là do viêm bàng quang gây nên do vậy người bị chẩn đoán viêm bàng quang thường xuyên đối mặt với tình trạng chảy máu bàng quang.

Viêm bàng quang là hiện tượng viêm bàng quang bị viêm nhiễm do sự thâm nhập của vi khuẩn hoặc vi nấm gây hại như: E.coli Klebshiella, liên cầu khuẩn, phế cầu khuẩn, Enterobater, Pseudomonas, Proteus, các loại vi khuẩn họ đường ruột khác.

Khi viêm bàng quang chuyển sang mức độ nặng thì bệnh nhân sẽ thấy xuất hiện những triệu chứng chảy máu bàng quang hay còn gọi là xuất huyết bàng quang do tế bào bàng quang đang dần bị vi khuẩn gây hại phá hủy. Tình trạng viêm nhiễm càng nặng thì lượng máu mất đi càng nhiều. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cơ thể mất đi một lượng máu lớn khiến người bệnh trở nên mệt mỏi, choáng váng, ngất xỉu nếu không được cấp cứu kịp thời có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Viêm bàng nếu không được hỗ trợ điều trị rất có thể kéo theo một số bệnh như: viêm niệu đạo, viêm vùng chậu, viêm tiền liệt tuyến, suy thận, sỏi thận… khi chuyển sang giai đoạn mãn tính bệnh biến chứng dẫn đến ung thư bàng quang.

Nhiều người thường thắc mắc việc chảy máu bàng quang là triệu chứng bên trong cơ thể, làm thế nào để có thể nhận biết được sớm? Câu hỏi đó có lí do vậy để sớm phát hiện ra viêm bàng quang chảy máu bệnh nhân cần nhận biết qua những dấu hiệu như: tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu có màu hồng hoặc nâu đỏ lẫn máu, tiểu ra máu, căng tức bụng vừa tiểu xong đã có cảm giác buồn tiểu.

Chảy máu bàng quang được hỗ trợ điều trị như thế nào?

Như đã nói ở trên, tình trạng chảy máu bàng quang mang nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe do vậy ngay khi có những triệu chứng kể trên bệnh nhân cần được tiến hành thăm khám và hỗ trợ điều trị sớm. Bệnh nhân có thể được hỗ trợ điều trị bằng phương pháp nội khoa hoặc ngoại khoa tùy vào tình trạng bệnh lí và tình trạng sức khỏe của người bệnh.

* Phương pháp hỗ trợ điều trị nội khoa(hỗ trợ điều trị bằng thuốc):

Đây được coi là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả triệu chứng xuất huyết bàng quang do viêm bàng quang. Thuốc có thể giúp tiêu diệt những vi khuẩn gây hại cho bàng quang đồng thời chống viêm lở loét cho các tế bào và phục hồi tế bào nhanh chóng nhằm chấm dứt tình trạng viêm nhiễm bàng quang sớm nhất.

Phương pháp này thường được áp dụng trong trường hợp bệnh nhân mới bị viêm bàng quang với mức độ bệnh còn tương đối nhẹ, những tế bào bàng quang bị tổn thương có khả năng phục hồi lại được.

* Phương pháp hỗ trợ điều trị ngoại khoa(phẫu thuật):

hỗ trợ Điều trị viêm bàng quang bằng phương pháp phẫu thuật với chi phí tốn kém hơn rất nhiều so với hỗ trợ điều trị bằng phương pháp nội khoa. Đối với những bệnh nhân mắc viêm bàng quang quá nặng với mức tổn thương là lớn các bác sĩ buộc phải chỉ định phẫu thuật để nhanh chóng loại bỏ những tế bào không còn khả năng phục hồi khắc phục những biến chứng mà viêm bàng quang gây nên như dẫn đến vỡ tĩnh mạch hoặc gây sẹo.

Như vậy để biết được mình được hỗ trợ điều trị bằng phương pháp nào đòi hỏi bệnh nhân cần tới cơ sở y tế chuyên khoa tiến hành thăm khám chính xác từ đó bác sĩ mới đưa ra chỉ định tốt nhất dành cho bạn. Hãy đặt lịch khám sớm tại số 0353.909.141 để được bác sĩ giỏi tại phòng khám đa khoa Bắc Việt trực tiếp thăm khám và hỗ trợ điều trị.