hỗ trợ chữa trị u xơ tuyến tiền liệt cho nam giới

U xơ tuyến tiền liệt là còn gọi là phì đại lành tính của tuyến tiền liệt xảy ra ở nam giới lớn tuổi do đó còn gọi là phì đại tuyến tiền liệt lành tính. Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng tăng.

Tuy là bệnh lành tính những cũng sẽ gây ra rất nhiều phiền toái và khó chịu trong sinh hoạt cho người bệnh. Vì vậy bệnh cần được phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm. Bên cạnh hỗ trợ điều trị bằng tây y và phẫu thuật có thể điều tị bằng khi bệnh nhẹ, u còn  nhỏ cũng tương tự như u xơ tử cung ở phụ nữ. Dưới đây các bác sỹ phòng khám đa khoa Bắc Việt chỉ ra cho bạn những bài thuốc có thể áp dụng hỗ trợ điều trị u xơ tuyến tiền liệt cho nam giới.

hỗ trợ chữa trị bệnh u xơ tuyến tiền liệt

Làm thế nào phát hiện u xơ tuyến tiền liệt?

+ Siêu âm tiền liệt tuyến

+ Thăm khám tuyến tiền liệt qua đường hậu môn.

+ Thăm dò hình ảnh: chụp cắt lớp vi tính, chụp cộng hưởng từ hạt nhân…

Khi phất hiện bệnh với u nhẹ bạn có thể sử dụng các bài thuốc để hỗ trợ chữa trị bệnh một cách có hiệu quả.

Bài thuốc hỗ trợ chữa trị u xơ tuyến tiền liệt

1. Bài bổ thận kết hợp lợi tiểu, tiêu u: Thục địa 40 g, hoài sơn, đào nhân, tô mộc, xa tiền, sơn thù mỗi thứ 20g; đan bì, trạch tả, đan sâm, xích thược mỗi thứ 10 g, bạch linh 15 g; tỳ giải, mộc thông mỗi thứ 30g, đại táo 2 quả, sinh khương 3 lát.

2. Bài bổ khí kết hợp lợi tiểu, tiêu u: Đẳng sâm, tỳ giải, mộc thông, xuyên quy, bạch truật mỗi thứ 30 g; hoàng kỳ 40 g, xích linh, xa tiền, tam lăng, nga truật, đào nhân, tô mộc mỗi thứ 20 g, xích thược, đan sâm mỗi thứ 10 g, đào đại táo 2 quả, sinh khương 3 lát.

Hai bài này uống theo phương pháp cách phục, nghĩa là hôm nay uống bài bổ thận ngày mai uống bài bổ khí, uống khi nào thì thôi. Trong thời gian uống thuốc, không quan hệ tình dục.

Giai đoạn cuối (tắc đái), phương pháp hỗ trợ điều trị cũng như giai đoạn đầu; nhưng phải dùng thêm các vị tiêu u mạnh và số lượng tăng.

Bài thuốc uống hằng ngày: Thục địa, đảng sâm, hoàng kỳ, đào nhân, mộc thông, tô mộc, bạch truật, tỳ giải mỗi thứ 30 g; tạo giác thích, xích thược, hồng hoa, đan sâm, xuyên sơn giáp, huyền hồ sách, tam lăng, nga truật, xa tiền mỗi thứ 20g, đại táo 2 quả, sinh khương 3 lát.

 Lưu ý: Hằng ngày uống thêm râu ngô 100g, bông mã đề 100g. Sắc đặc, mỗi lần uống 1 bát thay nước uống.

Các bài thuốc trên có thể áp dụng tại nhà hiệu quả, tuy nhiên bạn cũng nên uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ chuyên môn để tránh tình trạng sử dụng không đúng thuốc. Nếu bạn còn thắc mắc về vấn đề này có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin đường dây nóng 0353.909.141 để được tư vấn và đặt lịch khám bệnh miễn phí.