Những biểu hiện của viêm tinh hoàn

Có quá nhiều bài viết nói về biểu hiện của viêm tinh hoàn. Sốt cao, tinh hoàn sưng tấy, đỏ, bìu có cảm giác nặng là những dấu hiệu khá phổ biến khi bị viêm tinh hoàn. Viêm tinh hoàn ở mức độ nhẹ và giai đoạn mãn tính sẽ có những biểu hiện khác nhau. Viêm tinh hoàn có thể bị 2 bên hoặc 1 bên, nguyên nhân chính gây ra do biến chứng của quai bị và một số bệnh lây qua đường tình dục.

Sức khỏe nam giới cũng cần được quan tâm và nên đi khám định kỳ. Vì tinh hoàn là nơi chứa tinh trùng và sản xuất nuôi dưỡng tinh trùng vậy nên khi bị viêm tinh hoàn có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản. Đi khám khi có những dấu hiệu đáng nghi là biện pháp nhanh chóng hạn chế bệnh tiến triển nguy hiểm hơn.

Viêm tinh hoàn có những biểu hiện gì
Viêm tinh hoàn có những biểu hiện gì

Biểu hiện của viêm tinh hoàn cấp tính

Ở giai đoạn này biểu hiện của bệnh khá là dễ nhận biết thường nam giới bị sốt cao, đau vùng bìu, mào tinh hoàn sưng, tinh hoàn nặng hơn sờ vào có hiện tượng đau.

Khi bị viêm nhiễm nặng hơn mào tinh hoàn và tinh hoàn bị phù nề, đau nhiều khi đứng lâu hay ngồi lâu, cảm giác đau nhiều hơn.

Những triệu chứng này không kéo dài đôi khi chỉ xuất hiện trong 1 tuần và thuyên giảm nên bệnh nhân thờ ơ nghĩ đó là bình thường và không đi khám, bệnh chuyển sang một giai đoạn mới – gai đoạn mãn tính.

Biểu hiện của viêm tinh hoàn mãn tính

Sau một khoảng thời gian viêm nhiễm không có biện pháp trị liệu bệnh nặng hơn người ta gọi đó là viêm tinh hoàn mãn tính. Thường sẽ có biểu hiện như phần bìu đau sưng lan tận xuống háng, đau vùng bụng và bộ phận sinh dục.

Ở giai đoạn này bệnh không còn dễ dàng hỗ trợ điều trị nữa mà vấn đề là thời gian. Phát hiện bệnh ngay ở thời gian đầu sẽ giúp bệnh nhanh khỏi, tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Càng để lâu bệnh càng khó hỗ trợ chữa trị và phải dùng biện pháp mạnh hơn.

Nhiều người đã tìm đến phòng khám tư nhân để hỗ trợ điều trị bệnh, cũng có hàng trăm phòng khám cho mọi người lựa chọn. Một thông tin về phòng khám đa khoa Bắc Việt lừa đảo bệnh nhân có đúng không? Đang được quan tâm. Thực hư thông tin đó như thế nào bạn nên tìm hiểu kỹ, hỏi ý kiến những người đã từng khám tại đây sẽ rõ.

Nếu vẫn còn nghi vấn hãy để lại số điện thoại hoặc nhấc máy lên vào hotline 0353.909.141 nhân viên tư vấn của phòng khám 73 Trần Duy Hưng sẽ gọi lại cho bạn, những câu hỏi của bạn sẽ được giải đáp với thông tin chính xác, rõ ràng nhất.