Viêm tinh hoàn có thể gây ra biến chứng gì

Viêm tinh hoàn là một trong những bệnh ngoại khoa không ít nam giới mắc phải. Viêm tinh hoàn thường gây ảnh hưởng khá nhiều đến đời sống sinh hoạt và tình dục của nam giới. Không chỉ dừng lại ở đó viêm tinh hoàn còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Cụ thể là những biến chứng gì? Hãy cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi!

Viêm tinh hoàn có thể gây ra biến chứng gì
Viêm tinh hoàn có thể gây ra biến chứng gì

Những biến chứng viêm tinh hoàn có thể gây ra

Viêm tinh hoàn là một dạng nhiễm khuẩn tinh hoàn được chia làm 2 giai đoạn: viêm tinh hoàn cấp tính và viêm tinh hoàn mãn tính. Ở giai đoạn cấp tính nếu bệnh được phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm thì sẽ mang lại hiệu quả rất cao, tiết kiệm được thời gian, chi phí hỗ trợ điều trị bệnh đồng thời tránh được những ảnh hưởng mà bệnh có thể mang lại. Ngược lại khi giai đoạn đầu của bệnh được được hỗ trợ điều trị sẽ dễ chuyển sang giai đoạn mãn tính, bệnh nhân sẽ đối diện với nhiều triệu chứng trầm trọng hơn và có thể chịu nhiều biến chứng nguy hiểm. Cụ thể như:

Viêm tinh hoàn có thể gây ra một số các bệnh viêm nhiễm ngoại khoa như: teo tinh hoàn, áp xe bìu, khả năng sinh sản bị giảm hay gây vô sinh ở nam giới.

– Viêm tinh hoàn dẫn đến vô sinh:

Một trong những nguyên nhân gây ra vô sinh nam có thể liên quan đến viêm tinh hoàn. Tình trạng viêm nhiễm sẽ khiến nam giới bị teo mất 1 bên hoặc cả 2 bên tinh hoàn đồng thời các hoạt động khác cũng bị cản trở theo khiến tinh hoàn không thể xuất ra tinh trùng, không thể bài tiết ra hóc môn sinh dục nam để có thể điều khiển hoạt động sinh dục của nam giới.

– Viêm tinh hoàn có thể gây áp xe bìu:

Nam giới bị viêm tinh hoàn sẽ thấy xuất hiện những ổ mủ ở tinh hoàn từ đó gây áp xe tinh hoàn. Nếu tình trạng này không được khắc phục kịp thời sẽ khiến vùng áp xe ngày một to lên từ đó chèn ép sang các bộ phận lân cận. Áp xe bìu có thể gây vỡ tinh hoàn hoặc hoại tử đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

– Teo tinh hoàn:

Khi tinh hoàn bị viêm nhiễm sau một thời gian sẽ chuyển thành biến chứng gây teo tinh hoàn. Tình trạng này khiến quá trình sinh tinh bị ảnh hưởng từ đó làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng nam giới gây tác động không tốt tới khả năng sinh sản của nam.

– Làm suy giảm chức năng sinh lí:

Viêm tinh hoàn nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm dễ làm ảnh hưởng đến chức năng sinh lí nam đồng thời làm giảm ham muốn tình dục. Một số nam giới có thể bị xuất tinh sớm thậm chí là liệt dương rất nguy hiểm.

– Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt:

Nam giới bị viêm tinh hoàn luôn có cảm giác đau nhức, đi lại gặp nhiều khó khăn, … từ đó gây bất tiện trong đời sống sinh hoạt hằng ngày.

– Gây ra một số bệnh lí khác:

Khi tình trạng viêm tinh hoàn kéo dài không được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm hoặc lây viêm sang các bộ phận lân cận như: viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh, viêm đường tiết niệu, …

Trên đây là những biến chứng nguy hiểm mà viêm tinh hoàn có thể gây ra nếu nam giới không phát hiện và hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời. Cách tốt nhất để có thể nhận biết được bệnh sớm đó là các anh nên tới các cơ sở y tế uy tín tiến hành khám ngoại khoa định kì hoặc khám ngoại khoa ngay khi có triệu chứng bất thường để bênh được phát hiện sớm nhất tránh những ảnh hưởng xấu sau này.

Nguồn Phòng khám Bắc Việt