Đàn ông xuất tinh sớm là bệnh gì?

Khi không thể thỏa mãn được “cuộc yêu” do xuất tinh sớm, đàn ông thường cảm thấy lo lắng. Thời gian gần đây, từ khóa “đàn ông xuất tinh sớm là gì” được rất nhiều người tìm kiếm. Như vậy cũng đủ để biết rằng bệnh này gây ảnh hưởng khiến rất nhiều nam giới phải quan tâm. Vì vậy, hôm nay bác sĩ phòng khám đa khoa Bắc Việt sẽ giải đáp rõ hơn về vấn đề này.

Giải đáp: “Đàn ông xuất tinh sớm là bệnh gì?”

Các bác sĩ phòng khám Bắc Việt cho biết, xuất tinh sớm là tình trạng xuất tinh trước hoặc sau khi dương vật thâm nhập vào âm đạo chưa được 3 phút. Đây được xem là một dạng rối loạn chức năng tình dục ở nam giới với đặc điểm là nam giới không thể kiểm soát thời gian xuất tinh theo mong muốn của mình.

dan-ong-xuat-tinh-som-la-benh-gi
Tư vấn: Đàn ông xuất tinh sớm là bệnh gì?

Đây là một dạng bệnh lý, nếu xảy ra thường xuyên có thể gây trở ngại cho việc quan hệ tình dục, khiến các quý ông mệt mỏi, mặc cảm và không làm thỏa mãn đối tác.

Xuất tinh sớm được chia thành 2 dạng

– Dạng nguyên phát: có cơ sở di truyền, xuất hiện từ những lần quan hệ tình dục đầu tiên. Nếu tình trạng này không được hỗ trợ điều trị và khắc phục thì người đàn ông có thể bị bệnh xuất tinh sớm kéo dài trong nhiều năm, thậm chí cả đời.

– Dạng thứ phát: xuất hiện tại một thời điểm nào đó trong khi trước đây vẫn có thể quan hệ tình dục với hiệu suất bình thường. Trong trường hợp này, nguồn gốc của hiện tượng xuất tinh sớm thường do mất tự tin, yếu tố tâm lý hoặc rối loạn khả năng kiểm soát và duy trì trạng thái cương cứng trong suốt thời gian quan hệ tình dục.

Dấu hiệu nhận biết bệnh xuất tinh sớm

Nam giới bị tình trạng này sẽ nhận thấy mình khó khăn trong việc kiểm soát quá trình xuất tinh. Trong một số trường hợp, nam giới có thời gian quan hệ lâu hơn 1, 2 phút nhưng không đạt được khoái cảm thì đó được coi là biểu hiện xuất tinh sớm.

Một triệu chứng xuất tinh sớm khác là luôn lo lắng tạo ra sự bất lực trong việc kiểm soát xuất tinh. Tâm lý căng thẳng sẽ khiến cả 2 không còn thoải mãi mỗi khi lâm trận. Cũng là nguyên nhân dẫn đến việc các cặp vợ chồng dần dần ngại quan hệ, khiến tình cảm rạn nứt.

Nhiều trường hợp xuất tinh sớm kèm theo rối loạn cương dương, lúc này người đàn ông không thể duy trì độ cứng của dương vật để thực hiện giao hợp. Về lâu dài nếu không hỗ trợ chữa trị có thể dẫn đến liệt dương, gây vô sinh.

Nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm

Hiện nay, lý do xuất tinh sớm có thể kể đến do tác động của những yếu tố sau:

Do tâm lý

Tâm lý có ảnh hưởng rất lớn đến nguy cơ xuất tinh sớm. Một số tài liệu cũng chứng minh được rằng: Những người có quan hệ tình dục trước hôn nhân với bạn gái có cảm giác lo âu sẽ tạo ra thói quen tâm lý muốn ra sớm hơn.

Do bệnh lý

Một số căn bệnh vùng dưới như viêm niệu đạo, các bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục,… có thể gây ảnh hưởng đến trung tâm phản xạ tủy sống. Từ đó khiến việc kiểm soát thời gian xuất tinh khó khăn hơn, biểu hiện bằng triệu chứng xuất tinh sớm.

Do ít quan hệ tình dục

Ít quan hệ hoặc quan hệ tình dục thưa thì khi gặp bạn tình tinh thần của chàng có thể bị kích thích mạnh; dương vật cũng rất nhạy cảm. Do đó, đây cũng có thể là nguyên nhân xuất tinh sớm vì ngay khi vừa mới quan hệ thì đã có thể xuất tinh

Ngoài ra, xuất tinh sớm cũng xảy ra đối với trường hợp quan hệ tình dục lần đầu; đàn ông lâu ngày không tiếp xúc với phụ nữ; hoặc các cặp vợ chồng do đi công tác xa….

Do thủ dâm

Thủ dâm giúp giải quyết nhu cầu sinh lý an toàn khi không có đối tác, làm sạch ống dẫn tinh,… và hạn chế được nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, nếu thủ dâm quá nhiều sẽ dẫn đến nhiều tác hại và nguyên nhân gây xuất tinh sớm.

Cụ thể, thói quen này khiến cơ thể xanh xao, mệt mỏi, khó tập trung, mất ngủ, chóng mặt, đánh trống ngực, viêm tuyến tiền liệt…. và cả những trục trặc về khả năng sinh lý như rối loạn cương dương hay xuất tinh sớm.

Như vậy, với những thông tin về đàn ông xuất tinh sớm là bệnh gì, bạn đọc đã có thể hiểu thêm về tình trạng bệnh này. Nếu bản thân bạn cũng đang có triệu chứng xuất tinh sớm và lo lắng tìm cách hỗ trợ điều trị, bạn có thể trực tiếp đến phòng khám đa khoa Bắc Việt số 73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội để được bác sĩ khám, tư vấn phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp. Phòng khám Bắc Việt với đội ngũ bác sĩ giỏi và phương pháp hiện đại sẽ giúp bạn yên tâm về hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh.

Mọi thông tin cần biết thêm vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0353.909.141 hoặc bấm chọn [Tư Vấn Trực Tuyến] để được chuyên viên hỗ trợ tư vấn cụ thể.