Khám ngoại khoa là gì?

Nhu cầu thăm khám và kiểm tra sức khỏe sinh sản nam giới ngày càng tăng lên. Tuy nhiên hiện nay, có nhiều nam giới không biết khám ngoại khoa là gì? khám ngoại khoa ở đâu tốt nhất tại Hà Nội? Để giúp các bạn có được thông tin hữu ích nhất, chúng tôi xin chia sẻ ý kiến của Bác sĩ Lê Anh Việt – Nguyên Phó chủ nhiệm khoa khám bệnh, có hơn 30 năm kinh nghiệm khám hỗ trợ chữa trị bệnh ngoại khoa tại bệnh viện Quân Y 354 – Bộ Quốc phòng qua bài viết dưới đây.

Khám ngoại khoa là gì?

Hiện nay, tỷ lệ nam giới mắc bệnh ngoại khoa ngày càng tăng cao, bởi nam giới chủ quan không đi khám và cũng một phần bởi nam giới không biết khám ngoại khoa là gì?

Theo bác sĩ Việt, khám ngoại khoa chính là việc thăm khám, kiểm tra cơ quan tiết niệu và các cơ quan sinh dục của nam giới. Qua đó, bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng sức khỏe sinh sản, chức năng sinh lý của phái mạnh. Đồng thời phát hiện, kiểm soát và hỗ trợ điều trị kịp thời các bệnh lý đường tiết niệu và sinh dục nam, sức khỏe sinh sản nam giới một cách tốt nhất. Cụ thể:

kham-nam-khoa-la-gi

Khám ngoại khoa tổng quát

Nam giới được kiểm tra tổng thể, sơ bộ về sức khỏe gồm chiều cao, cân nặng, huyết áp, nhịp tim,… Đồng thời, nam giới sẽ trao đổi với bác sĩ về dấu hiệu bất thường trong cơ thể, tiểu sử bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục, tình trạng hôn nhân và vấn đề tình dục.

Khám bộ phận sinh dục cho nam giới

Bác sĩ kiểm tra bộ phận sinh dục nam giới để bước đầu phát hiện viêm loét, u cục, phát hiện các dấu hiệu về dài hoặc hẹp bao quy đầu, các nốt sần tại tinh hoàn và những vấn đề bất thường khác.

Xét nghiệm ngoại khoa tổng quát

Nam giới cần thực hiện một số xét nghiệm cần thiết nếu bác sĩ có nghi ngờ bệnh lý về rối loạn tình dục, vô sinh hiếm muộn, bệnh lây nhiễm xã hội: xét nghiệm máu, nước tiểu, xét nghiệm dịch niệu đạo, xét nghiệm mẫu tế bào khối u cục,…

Việc xét nghiệm ngoại khoa sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác hơn và phát hiện các bệnh liên quan đến hệ tiết niệu về hệ sinh dục nam một cách hiệu quả nhất như viêm niệu đạo, viêm đường tiết niệu, các bệnh lý về bao quy đầu, các bệnh lây qua đường tình dục,…

Vì sao cần đi khám ngoại khoa định kỳ?

Theo các chuyên gia y tế, nam giới cần đi khám ngoại khoa định kỳ hàng năm để kiểm tra sức khỏe sinh sản cũng như chức năng sinh lý của mình. Khám ngoại khoa có những lợi ích điển hình như:

Khám ngoại khoa giúp phòng bệnh hiệu quả

Khám ngoại khoa tổng quát giúp bệnh nhân biết được các chỉ số cơ thể nhằm phát hiện các nguy cơ gây bệnh. Từ đó nam giới có thể tự điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện để đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh.

Khám ngoại khoa giúp phát hiện bệnh lý sớm

Việc phát hiện sớm các bệnh lí liên quan đến cơ quan sinh dục như viêm nhiễm ngoại khoa, rối loạn cương dương, yếu sinh lí, những bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu, giang mai, bệnh sùi mào gà,.. giúp nam giới kiểm soát được bệnh và có biện pháp xử lý kịp thời, tránh dẫn đến biến chứng khó lường.

Khám ngoại khoa giúp tinh thần nam giới ổn định, thoải mái

Khi đi khám ngoại khoa định kỳ, nam giới biết cụ thể về tình trạng sức khỏe của mình. Từ đó sẽ bớt tâm lý lo lắng, căng thẳng khi nghĩ rằng không biết mình bị bệnh gì, có nguy hiểm hay không. Nam giới sẽ có tâm lý thả lỏng hơn, thoải mái hơn.

Khám ngoại khoa phòng tránh những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Một số bệnh lý ngoại khoa như viêm nhiễm quy đầu, bệnh xã hội… rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe nữ giới khi quan hệ tình dục. Vì thế nam giới đi khám ngoại khoa sẽ phòng tránh được bệnh, bảo vệ cơ quan sinh sản cho nữ giới một cách tốt nhất.

kham-nam-khoa-la-gi

Quy trình khám ngoại khoa

Tùy thuộc vào nhu cầu thăm khám và từng biểu hiện bất thường ở nam giới khác nhau, quy trình và các hạng mục thăm khám ngoại khoa cũng khác nhau, bao gồm các bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Thăm khám ngoại khoa tổng quát

Bác sĩ sẽ thăm hỏi và tư vấn về tình trạng sức khỏe, những bệnh lý, dấu hiệu bất thường mà bạn từng mắc phải … Đồng thời tiến hành khám tổng quát về cân nặng, chiều cao, đo huyết áp, đo nhịp tim…

Bước 2: Thăm khám bộ phận sinh dục

+ Khám bên ngoài cơ quan sinh dục của nam giới

+ Thăm khám dương vật, quy đầu bao quy đầu, tuyến tiền liệt

+ Tiến hành khám và kiểm tra chức năng của ống dẫn tinh

+ Kiểm tra độ cương cứng của dương vật

+ Kiểm tra các dấu hiệu bất thường ở bao quy đầu

+ Thăm khám bộ phận tinh hoàn…

Bước 3: Tiến hành các xét nghiệm ngoại khoa cần thiết

+ Xét nghiệm máu

+ Xét nghiệm nước tiểu

+ Thực hiện xét nghiệm tinh dịch

+ Xét nghiệm dịch niệu đạo

+ Xét nghiệm mẫu bệnh phẩm trên da sinh dục

Bước 4: Chẩn đoán và hỗ trợ điều trị bệnh lý ngoại khoa theo phác đồ

Những lưu ý trước khi đi khám ngoại khoa

– Tìm hiểu thông tin khách quan và đưa ra lựa chọn phòng khám ngoại khoa uy tín đáng tin cậy.

– Kiêng quan hệ tình dục và xuất tinh, thủ dâm trước khi đi khám ngoại khoa ít nhất 5-7 ngày

– Chuẩn bị tâm lý sẵn sàng và thoải mái, chuẩn bị trước các câu hỏi muốn bác sĩ chuyên khoa giải đáp

– Không nên uống nhiều nước trước khi đi khám ngoại khoa

– Chuẩn bị giấy tờ cá nhân cần thiết để cầm đi khám

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không vệ sinh dương vật bằng xà phòng, sữa tắm

– Chuẩn bị chi phí thăm khám ngoại khoa

– Mặc quần áo rộng rãi, thoải mái đẻ bác sĩ thăm khám dễ dàng nhất.

Khám ngoại khoa có hết nhiều tiền không?

Theo các chuyên gia ngoại khoa, chi phí thăm khám và hỗ trợ điều trị bất kể một bệnh nào đấy đều sẽ có mức chi phí không giống nhau. Bởi chi phí khám ngoại khoa có đắt không còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố. Cụ thể:

Chi phí khám ngoại khoa phụ thuộc vào cơ sở y tế

Với những cơ sở y tế có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, được trang bị hệ thống máy móc và vật tư y tế hiện đại kết quả chẩn đoán chính xác, độ an toàn cao, các dịch vụ y tế chuyên nghiệp, môi trường thăm khám khang trang, đầy đủ tiện nghi và được vô khuẩn đúng quy định thì mức chi phí thăm khám ngoại khoa sẽ có mức giá cao hơn.

Ngược lại, khi nam giới chọn thăm khám ngoại khoa ở những cơ sở y tế chất lượng không , hoạt động chui, y bác sĩ mới ra trường, tay nghề còn non kém, cơ sở vật chất kỹ thuật cũ kỹ, lạc hậu… thì chi phí sẽ ở mức thấp hơn. Tuy nhiên, kết quả thăm khám và chẩn đoán bệnh sẽ không an toàn và chính xác. Nên nam giới cần tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra lựa chọn địa chỉ thăm khám nhé.

Chi phí khám ngoại khoa phụ thuộc vào tình trạng bệnh nhân

Với những nam giới đi khám ngoại khoa định kỳ, không có dấu hiệu bất thường nào xảy ra ở cơ quan sinh dục thì phí khám sẽ thấp hơn so với những nam giới đi khám khi có dấu hiệu bệnh.

Bởi lúc này, bác sĩ cần thăm khám tổng quát, làm nhiều xét nghiệm ngoại khoa chuyên sâu để kiểm tra chính xác tình trạng bệnh lý mà nam giới đang gặp phải, thời gian thăm khám kiểm tra lâu hơn và chi phí cũng tốn kém hơn.

Phụ thuộc vào từng hạng mục thăm khám

Điều này cũng có thể liên quan đến tình trạng cụ thể của bệnh nhân. Nếu bệnh nhân không có dấu hiệu bất thường, bác sĩ thường chỉ định thăm khám ngoại khoa cơ bản, tổng quát.

Còn nếu có nhiều dấu hiệu bất thường, có nghi ngờ bệnh lý ngoại khoa nguy hiểm, bác sĩ bắt buộc phải chỉ định thực thăm khám chuyên sâu mới có thể biết được sức khỏe ngoại khoa toàn diện và đưa ra chẩn đoán chính xác nhất. Vì vậy chi phí khám ngoại khoa chuyên sâu cũng sẽ cao hơn.

Phụ thuộc vào việc lựa chọn khám dịch vụ hay khám bình thường

Hầu như hiện nay, cơ sở y tế nào cũng sẽ có nhiều gói khám ngoại khoa để bệnh nhân lựa chọn gói khám phù hợp với mình. Nếu chọn gói khám ngoại khoa bình thường thì chi phí thấp hơn gói khám dịch vụ. Nhưng đổi lại, nam giới được hưởng những quyền lợi về chất lượng y tế cũng như chất lượng phục vụ bệnh nhân cao cấp nhất.

Mách bạn địa chỉ khám ngoại khoa uy tín, chất lượng

Bên cạnh việc tìm hiểu về khám ngoại khoa là gì thì nam giới cũng quan tâm đến địa chỉ thăm khám ngoại khoa. Làm thế nào để biết và lựa chọn được phòng khám ngoại khoa uy tín chất lượng và đáng tin cậy nhất tại Hà Nội.

Đối với nỗi băn khoăn lo lắng này của bệnh nhân, các chuyên gia y tế đưa ra gợi ý về phòng khám đa khoa Bắc Việt. Phòng khám có địa chỉ tại số 73 Trần Duy Hưng – Q. Cầu Giấy – Hà Nội và đang dần trở thành điểm đến đáng tin cậy của rất nhiều nam giới trên khắp cả nước khi có nhu cầu thăm khám tìm đến.

Để nhận được niềm tin tưởng này của bệnh nhân, phòng khám có những thế mạnh ưu việt như:

kham-nam-khoa-la-gi (3)

Thế mạnh chất lượng khám hỗ trợ chữa trị bệnh ngoại khoa

Phòng khám được cấp phép hoạt động chính quy

Phòng khám đa khoa Bắc Việt là một trong số ít các phòng khám đa khoa tư nhân tại Hà Nội được Sở y tế cấp phép hoạt động công khai, chính quy.

Mọi hoạt động thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh tại Phòng khám đều được cơ quan chức năng giám sát và quản lý nghiêm ngặt, tính an toàn, hiệu quả và hoạt động đúng các hạng mục hỗ trợ điều trị được phép hoạt động. Theo đó, bệnh nhân khi đến thăm khám ngoại khoa có thể yên tâm.

Phòng khám Bắc Việt có đội ngũ y bác sĩ ngoại khoa giỏi chuyên môn

Đội ngũ y bác sĩ ngoại khoa tại phòng khám ngoại khoa Bắc Việt hầu hết là các bác sĩ ngoại khoa đã từng có thời gian dài công tác và hoạt động chuyên môn tại các bệnh viện chuyên khoa lớn trong cả nước, được đào tạo bài bản, chính quy, có chứng chỉ hành nghề đúng quy định, có tay nghề giỏi cũng như trình độ chuyên môn cao. Tiêu biểu như các bác sĩ:

– BS Nguyễn Chu Tuấn : Nguyên bác sĩ khoa ngoại Tổng hợp BV Quân Y 354 với kinh nghiệm hơn 35 năm phục vụ chuyên môn thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh ngoại khoa, vô sinh hiếm muộn nam giới

BSCKII ngoại chung Lê Anh Việt: Đại tá – Nguyên Phó chủ nhiệm khoa khám bệnh liên chuyên khoa bệnh viện Quân Y 354 – Bộ Quốc phòng với hơn 40 năm kinh nghiệm phục vụ trong ngành Quân Y chuyên môn: Khám hỗ trợ chữa trị bệnh chuyên khoa Ngoại.

– BS Trương Phú Hải: BSCKII – Nguyên bác sĩ khoa tiêu hóa BVĐK Hà Đông – Sở Y tế Hà Nội với kinh nghiệm hơn 35 năm phục vụ trong ngành Dân Y với chuyên môn khám hỗ trợ chữa trị bệnh ngoại khoa, khám hỗ trợ chữa trị các bệnh lý viêm nhiễm ngoại khoa, chăm sóc sức khỏe sinh lý nam giới…

– BS Hoàng Ngọc Sinh: Nguyên Phó Giám đốc phụ trách nghiệp vụ Y khoa – phụ trách chuyên môn kỹ thuật – BSCKI Nội – Nguyên Trưởng phòng khám liên chuyên khoa Nội BVĐK Thường Tín – Hà Nội với kinh nghiệm hơn 40 năm phục vụ và hoạt động chuyên môn khám hỗ trợ chữa trị bệnh ngoại khoa, xuất tinh sớm, yếu sinh lý, các vấn đề về sức khỏe sinh sản nam giới, bệnh xã hội…

Phòng khám trang bị máy móc, kỹ thuật hiện đại

Phòng khám Bắc Việt được đánh giá là đơn vị y tế luôn đi đầu trong việc chú trọng đầu tư hệ thống máy móc và vật tư y tế, cơ sở vật chất chất kỹ thuật hiện đại vào quá trình khám hỗ trợ chữa trị bệnh. Tất cả máy móc tại phòng khám đều được nhập khẩu chính ngạch 100% từ các nước có nền y khoa phát triển như Anh, Mỹ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Bên cạnh đó, máy móc sau khi nhập khẩu được cơ quan chức năng kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, được bảo dưỡng định kỳ đúng quy định nên khi vận hành không xảy ra bất kỳ sai sót nào, giúp quá trình khám hỗ trợ chữa trị bệnh nhanh chóng, chính xác và an toàn nhất.

Phòng khám áp dụng nhiều phương pháp – công nghệ hỗ trợ điều trị ngoại khoa hiệu quả

Tại đa khoa Bắc Việt, các danh mục bệnh ngoại khoa khác nhau, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ và lựa chọn phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh tiên tiến, hiện đại, phù hợp với từng tình trạng bệnh cụ thể. Tiêu biểu như:

+ Dài/hẹp bao quy đầu: Cắt bao quy đầu công nghệ Âu Mỹ

+ Trị viêm bao quy đầu/viêm quy đầu: Hệ thống nano ánh sáng CRS đời thứ 3

+ Trị xuất tinh sớm: Phương pháp Cấy chỉ điều chỉnh độ nhạy cảm

+ Trị yếu sinh lý – liệt dương – rối loạn cương dương: Hệ thống phục hồi chức năng sinh lý HOS

+ Trị viêm tuyến tiền liệt: Hệ thống hỗ trợ điều trị tuyến tiền liệt NIH của Mỹ

+ Trị viêm niệu đạo/viêm đường tiết niệu: Hệ thống hỗ trợ điều trị sóng ngắn siêu dẫn CRS

+ Trị bệnh sùi mào gà: Liệu pháp kháng virus tăng cường genne SDI

+ Trị bệnh lậu: Kỹ thuật chặn gene GSA

+ Trị bệnh giang mai: Liệu pháp khử trùng miễn dịch gene sinh vật SDI-P

+ Trị mụn rộp sinh dục: Liệu pháp tế bào DC-CA

Chất lượng dịch vụ y tế phục vụ bệnh nhân chu đáo, chuyên nghiệp

Thăm khám ngoài giờ hành chính

Phòng khám làm việc ngoài giờ hành chính từ 7h30-20h00 từ T2 – CN, kể cả các ngày lễ tết. Vì thế bệnh nhân chủ động thăm khám ngoài giờ mà không bị ảnh hưởng đến công việc cá nhân.

Bảo mật thông tin bệnh nhân

Phòng khám cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin của tất cả bệnh nhân khi đến khám hỗ trợ chữa trị bệnh, giúp bệnh nhân yên tâm khi hỗ trợ điều trị.

Công khai chi phí khám hỗ trợ chữa trị bệnh

Mọi chi phí khám hỗ trợ chữa trị bệnh ngoại khoa được nhân viên phòng khám thông báo công khai, minh bạch theo đúng giá niêm yết của nhà nước.

Mô hình khám “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân”

Phòng khám đang áp dụng mô hình khám “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 phòng mạch” tạo không gian riêng tư nhất để nam giới thoải mái chia sẻ những điều khó nói với bác sĩ chuyên khoa.

Môi trường thăm khám sạch sẽ, khang trang

– Môi trường thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh sạch sẽ, thoáng mát, đầy đủ phòng chức năng từ phòng chờ, phòng khám, siêu âm xét nghiệm, phòng thủ thuật… đầy đủ tiện nghi, được vô khuẩn đúng quy định giúp bệnh nhân có những trải nghiệm khám hỗ trợ chữa trị bệnh tuyệt vời, thư giãn nhất.

ĐẶC BIỆT: Phòng khám đang áp dụng nhiều mã khám ngoại khoa ưu đãi dành riêng cho các bệnh nhân đăng ký hẹn lịch khám với bác sĩ theo yêu cầu giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí.

Hi vọng những thông tin trên đây giúp các bạn hiểu được khám ngoại khoa là gì, địa chỉ khám ngoại khoa nào ở Hà Nội uy tín và chất lượng chất lượng nhất. Nếu còn điều gì thắc mắc hoặc muốn đặt lịch khám ngoại khoa nhanh nhất, các bạn hãy liên hệ số điện thoại Hotline 0353909141 để được các chuyên gia y tế của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ đặt lịch miễn phí.